3 người dương tính qua test nhanh ở trạm dã chiến không mắc COVID-19

Nguyễn Hà |

3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh tại trạm xét nghiệm dã chiến được xác định không mắc COVID-19.

Chiều 1.4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 31.3, Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng (quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai) để tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả ngày 31.3 đã xét nghiệm được 783 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả. Trong những ngày tới sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện.

Thực hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vào chiều ngày 30.3, ngay lập tức tối 31.3, Trung tâm đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều dã chiến để người dân đến làm xét nghiệm nhanh COVID-19 bằng bộ test nhanh của Hàn Quốc.

Được biết, các đối tượng được ưu tiên lấy mẫu trước là những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được lấy mẫu trước.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Test nhanh COVID-19 tại lều dã chiến bước đầu phát hiện 3 mẫu dương tính

Thùy Linh |

Qua kết quả xét nghiệm tại các trạm xét nghiệm dã chiến được triển khai ngày 31.3 tại 4 điểm trên địa bàn Hà Nội, đã phát hiện 3/753 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Trạm test nhanh COVID-19 trong 10 phút chính thức hoạt động

TÙNG GIANG - TẠ QUANG |

Ngày 31.3, tại trường THCS Đống Đa (Kim Liên), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành test nhanh (xét nghiệm nhanh COVID-19) đối với những trường hợp là cư dân phường Kim Liên và người đã đến thăm khám ở Bệnh viện Bạch Mai suốt 14 ngày qua.

Những người đầu tiên đến trạm test nhanh COVID-19 trong 10 phút

TÔ THẾ |

Từ sáng 31.3,  10 trạm test nhanh COVID-19 của Hà Nội bắt đầu đi vào hoạt động.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.