360 nhân viên y tế Đồng Nai xin nghỉ việc và xu hướng tiếp tục tăng

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI - Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai - cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn ngành Y tế công của tỉnh đã có 360 nhân viên y tế xin nghỉ việc và đang có xu hướng tiếp tục tăng nếu không có các giải pháp kịp thời để giữ chân nhân viên y tế.

Đây là thông tin tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, vào ngày 5.8.

Theo ông Bình, số lượng nhân viên các cơ sở y tế công lập nghỉ việc tăng cao nhất trong những năm trở lại đây, với 360 người, gồm: 109 bác sĩ, 97 điều dưỡng, kỹ thuật y 125, còn lại là nhân viên ở các bộ phận khác. 

Số nhân viên nghỉ việc xảy ra tại các cơ sở y tế ở cả ba tuyến tỉnh, huyện và xã. Về nguyên nhân chính do thu nhập thấp, không bảo đảm đời sống. Ngoài ra, qua đợt dịch COVID-19, nhiều nhân viên y tế làm việc với cường độ cao, áp lực kéo dài nên muốn nghỉ việc.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Nguyễn Văn Bình, số lượng nhân viên y tế nghỉ việc nhiều, nhưng việc tuyển dụng để bổ sung khó thực hiện được. Thậm chí, không chỉ bác sĩ mà cả điều dưỡng, hộ sinh và nhân viên kỹ thuật y hiện nay cũng không có để tuyển dụng.

Về giải pháp, ngành Y tế Đồng Nai đã chủ động xây dựng và trình dự thảo nghị quyết về thu hút, hỗ trợ tất cả đối tượng là cán bộ viên chức y tế, góp phần giúp đội ngũ nhân viên y tế an tâm công tác. 

Trước mắt, tiếp tục động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ viên chức và tạo môi trường làm việc tốt nhất để phát huy năng lực, sở trường của từng người. Cùng với đó, bố trí cán bộ hợp lý, bảo đảm công việc không bị áp lực quá cao ở một số bộ phận.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Giải bài toán bất cập tiền lương, ngăn làn sóng y bác sĩ nghỉ việc

Nhóm PV |

Thời gian qua, rất nhiều chuyên gia, bác sĩ đã nói về những điều bất hợp lý trong tiền lương và chế độ đãi ngộ với nhân lực công tác trong ngành y tế nói chung và bác sĩ nói riêng. Nhiều người cho rằng, đây là bài toán cần có lời giải ngay để ngăn làn sóng bác sĩ bỏ việc, giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành y.

Đồng Nai chi tiền khủng ngăn bác sĩ nghỉ việc: Vẫn còn những trăn trở

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI - Sở Y tế đang tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Nghị quyết về chính sách thu hút và hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh giai đoạn 2023-2027, với mức thu hút lên tới 200-300 triệu đồng/1 lần và hỗ trợ thêm từ 1,5-4 triệu đồng/tháng. Theo các y bác sĩ, lãnh đạo các bệnh viện điều này là quá tốt, tuy nhiên họ vẫn còn nhiều băn khoăn, trăn trở…

Đồng Nai chi tiền "khủng" ngăn y bác sĩ nghỉ việc: Mong sớm thành hiện thực

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, các điều dưỡng, y bác sĩ và nhân viên y tế tại tỉnh Đồng Nai đều chia sẻ rằng họ rất háo hức và mong chờ Nghị quyết với mức chi "khủng" để thu hút và hỗ trợ nhân viên y tế tỉnh giai đoạn 2023-2027 sớm trở thành hiện thực, giúp cuộc sống của họ bớt khó khăn, vất vả hơn.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.