70% số người sử dụng BHYT sẽ được hưởng một dịch vụ y tế tốt

KHƯƠNG QUỲNH |

Ngày 10.11, tại TPHCM diễn ra hội nghị Hướng dẫn triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế cho 31 bệnh viện khu vực phía Nam, do Bộ Y tế chủ trì.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết, ngày 6.11.2015, Bộ Y tế đã ban hành quyết định thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia chất lượng Việt Nam 2015-2016 với quan điểm chủ đạo: “Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt”. 

Nói về tầm quan trọng của bộ tiêu chí này, PGS Khuê cho biết, bộ tiêu chí không phải chỉ để kiểm tra, bình bầu, đánh giá bệnh viện vào cuối năm. Đó còn đóng vai trò như một chiếc gương soi - công cụ để các bệnh viện tự nhìn lại mình và điều chỉnh về điều kiện khám-chữa bệnh cơ bản. 

Theo lộ trình tăng dịch vụ y tế của Bộ Y tế thì chỉ cuối tuần này (từ ngày 15.11), giá 1.800 dịch vụ y tế sẽ tăng mạnh, từ 2-7 lần so với hiện hành. Và bước đầu chỉ áp dụng đối với người bệnh có BHYT. Việc điều chỉnh giá viện phí tức là điều chỉnh việc chi trả của người dân từ trực tiếp sang chi trả theo BHYT. Khi dịch vụ y tế tăng giá, 70% số người đang sử dụng BHYT sẽ được hưởng một dịch vụ y tế tốt hơn nhờ rất nhiều những biện pháp quyết liệt của Bộ Y tế như đã nêu ở trên.

KHƯƠNG QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 2-0 U20 Bangladesh: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (27.9).

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Đề nghị bổ sung người nhái tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Phú Thọ đề nghị Bộ Quốc phòng giúp đỡ tăng cường lực lượng chuyên trách "người nhái" trong quá trình tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.