8 bệnh nhân ở Hưng Yên, Hà Nội, Thái Bình đều nhiễm biến chủng Ấn Độ

Thùy Linh |

Tối 9.5, Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gene các mẫu dương tính SARS-CoV-2 của bệnh nhân mắc COVID-19 gửi về từ các địa phương.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc xác định nguồn gốc các biến thể của virus SARS-CoV-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành giải trình tự gene các mẫu do các địa phương gửi về ở những bệnh nhân mắc COVID-19.

Kết quả giải trình tự gene chiều ngày 9.5.2021 các mẫu do các tỉnh gửi về, cụ thể:

- Hưng Yên: 2 mẫu

- Hà Nội: 1 mẫu

- Thái Bình: 5 mẫu

Kết quả 8 mẫu trên đều thuộc biến thể B1.167.2 thuộc biến thể của Ấn Độ.

Do có cả hai đặc tính lây lan nhanh hơn của chủng biến thể Anh và có dấu hiệu làm giảm tác dụng của vaccine của chủng virus Nam Phi, chủng virus Ấn Độ được gọi là chủng virus "đột biến kép".

Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm túc việc thực hiện nguyên tắc 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế của Bộ Y tế. Đây là hành động cực kỳ rất cần thiết để bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cho cộng đồng.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Giải mã những biến chủng COVID-19 mới

BẢO NHUNG |

Báo Le Monde của Pháp ngày 5.5 đã đưa ra thông tin khái quát về mức độ nguy hiểm của các biến chủng khác nhau ngày càng phổ biến của virus COVID-19 từ Anh, Nam Phi, Brazil và Ấn Độ.

Tiếp tục ghi nhận biến chủng SARS-CoV-2 ở Ấn Độ trên các ca COVID-19

Thuỳ Linh |

Chiều 7.5, Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gene các ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận tại một số địa phương trong thời gian gần đây.

Các ca COVID-19 ở Vĩnh Phúc nhiễm biến chủng Ấn Độ

Lệ Hà |

Tại tỉnh Vĩnh Phúc lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là những nhân viên quán Bar Sunny, cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.