Báo động trầm cảm ở thanh thiếu niên, TPHCM thành lập kênh tư vấn tâm lý

NGUYỄN LY |

TPHCM - Trước tình trạng khủng hoảng tâm lý ở tuổi thanh, thiếu niên ngày càng nhiều, thành phố triển khai kênh tiếp nhận tư vấn khủng hoảng tâm lý cho học sinh tại 3 bệnh viện chuyên khoa nhi.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, TPHCM đã bắt đầu triển khai kênh tiếp nhận tư vấn tâm lý cho học sinh nhằm đồng hành, hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng tâm lý. Theo đó, khi học sinh gặp các vấn đề về tâm lý, phụ huynh có thể gọi vào các số tổng đài để được hỗ trợ.

Cụ thể, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có số tổng đài 19001217; Bệnh viện Nhi đồng 2 có số tổng đài 028.221.271.71; còn tại Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ khám trực tiếp vào ngày thứ 5 hàng tuần, thời gian từ 13h đến 16h hoặc miễn phí từ xa thông qua gọi, nhắn tin qua kênh Zalo 0909.759.621.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nhấn mạnh, việc chuẩn bị hành trang cần thiết để các em có đủ bản lĩnh vượt qua những điều không may là bước quan trọng để giúp học sinh trưởng thành khỏe mạnh.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, có đến 14% số trẻ ở độ tuổi từ 10 - 19 tuổi có dấu hiệu rối loạn tâm lý. Trong đó, tình trạng tự tử ở trẻ em đứng thứ 4 trong số những nguyên nhân dẫn tới tử vong.

NGUYỄN LY
TIN LIÊN QUAN

Uống 80 viên thuốc ngủ, thanh niên trầm cảm được lọc máu khẩn cấp

nguyễn ly |

TPHCM - Bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, không có phản xạ, đồng tử co lại sau khi uống 80 viên Phenobarbital - một loại thuốc an thần.

Nhịp Showbiz: Phương Thanh bên “trai lạ”, Hoàng Bách từng gặp trầm cảm

Hải Long |

Thông tin giải trí ngày 2.5 gây chú ý khi Phương Thanh lộ hình ảnh bên “trai lạ”, Hoàng Bách khó khăn về tâm lý...

TPHCM: Giải toả tâm lý cho học sinh tránh trầm cảm, tự kỷ ngay tại trường

NGUYỄN LY - ANH TÚ |

TPHCM - Nhằm giải toả tâm lý, giúp các em học sinh có kiến thức về sức khoẻ tâm lý của mình trong quá trình trưởng thành, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, phối hợp với một số trường THPT tổ chức buổi chia sẻ trực tiếp cho học sinh.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.