BV Quân y 7A cấm trại 100% quân số vì liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19

HUYÊN NGUYỄN |

Ca nghi nhiễm COVID-19 có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia đã nhiều lần đến khám và điều trị tại Bệnh viện Quân y 7A, TPHCM.

Xét nghiệm hơn 270 nhân viên

Ngày 6.5, Bệnh viện Quân y 7A tại TPHCM (Cục Hậu cần Quân khu 7) có báo cáo nhanh liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 là ông L.K.L (30 tuổi, cư trú trên đường Trần Quý, Phường 4, Quận 11, TPHCM).

Theo báo cáo, ông L đăng ký bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Quân y 7A. Sáng 10.4, ông L đến bệnh viện khám và điều trị với chẩn đoán viêm da bao quy đầu. Ông L không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Đến sáng 17.4, ông L quay lại bệnh viện để tái khám và cũng không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Những ngày sau đó, ông L đến bệnh viện để tái khám và thay băng vết thương trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Ngày 27.4, ông L đưa vợ vào Bệnh viện Quân y 7A khám mắt. Cả hai không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Tất cả những lần ông L tới BV khám đều khai báo y tế và kiểm soát thân nhiệt đầy đủ.

Được biết, Bệnh viện Quân y 7A đã cho xét nghiệm COVID-19 với những nhân viên là F1, F2 và mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên 241 trường hợp khác, đều kết quả âm tính.

Cấm trại 100% quân số

Trước đó, theo báo cáo của Bệnh viện Quân y 7A, trưa 5.5, Bệnh viện tiếp nhận thông tin từ cảnh sát khu vực Phường 8, Quận 5 và cơ quan y tế Quận 5 thông báo ông L đã nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính.

Bệnh viện cũng nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) với nội dung ông L làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại HCDC vào ngày 26.4 với kết quả âm tính. Sang Campuchia, ông L được làm test nhanh ngày 30.4 có kết quả dương tính. Hiện ông L đang ở khu cách ly tập trung của Campuchia và chờ làm xét nghiệm tiếp theo.

Ngay sau đó, Bệnh viện tiến hành truy vết F1, F2 theo đúng quy trình chống dịch. Bệnh viện cũng quyết định cấm trại 100% quân số tại Bệnh viện từ 16h ngày 5.5 cho đến khi có thông báo mới. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp F1 và tiếp tục lấy mẫu toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện cũng quản lý bệnh nhân và người nhà đảm bảo phân luồng cách ly điều trị. Ngoài khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, đơn vị này cũng phối hợp chặt với cơ quan y tế địa phương triển khai các biện pháp truy vết, xử lý môi trường và sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam tại TPHCM khẩn trương khai báo

Thanh Chân |

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa phát đi thông báo người từng đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam (phường 12, quận Tân Bình, TPHCM) khẩn trương khai báo y tế.

2 người tại TPHCM, Bình Dương có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính

HUYÊN NGUYỄN |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nhận được thông tin có 2 trường hợp có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính tại Campuchia. Một người cư trú tại đường Trần Quý, phường 4, Quận 11, TPHCM. Người còn lại cư trú tại Bình Dương.

Hà Nội: Đang tiến hành test nhanh COVID-19 tại quán cà phê ở Chùa Láng

Thế Kỷ |

Quán cà phê ở số 54 Chùa Láng (quận Đống Đa) - địa điểm liên quan đến một bác sĩ thuộc một bệnh viện Trung ương vừa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện những người liên quan đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.