Ca nhiễm COVID-19 thứ 17: Hà Nội cách ly từ số nhà 125 đến 139 Trúc Bạch

Nhóm PV |

Về trường hợp nhiễm COVID-19 - hiện đang sinh sống tại số nhà 125 phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), cơ quan chức năng sẽ tiến hành cách ly từ số nhà này đến 139.

Khuya 6.3, Thường trực Thành uỷ, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức họp khẩn, thông tin về trường hợp dương tính với COVID-19 ở phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, trường hợp nhiễm dịch COVID-19 thứ 17 là N.H.N, 26 tuổi, quản lý chung cu mini ở phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Hiện, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội như Công an thành phố, Sở Y tế phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh xác định những ai đi chuyến bay 0054 cùng chị N, xác định nguồn gốc, xuất xứ để tiến hành cách ly.

Người dân ở Trúc Bạch chuẩn bị cách ly.
Người dân ở Trúc Bạch chuẩn bị cách ly.

Phối hợp với Vietnam Airline để xác định các tiếp viên hàng không tiếp xúc với chị N để tiến hành cách ly, xác định các cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên, y tá, bác sĩ ở Bệnh viện Hồng Ngọc – xem họ tiếp xúc với những ai và cách ly toàn bộ số này. “Những người này, chúng tôi sẽ tiến hành cách ly ngay trong đêm nay và ngày mai”, ông Chung nói.

"Tại cuộc họp chiều hôm nay chúng ta cho học sinh THPT đi học từ 9.3. Tuy nhiên, trên cơ sở cập nhập tình hình, ngày mai ban chỉ đạo của thành phố sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Chúng tôi đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Phòng chống dịch bệnh phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm. Tập trung xác minh làm rõ những người tiếp xúc gần chị N và những người tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với chị N. Giao Sở Y tế và CDC phun tiêu trùng khử khuẩn số nhà 125 phố Trúc Bạch và các khu lân cận. Tiến hành cách ly từ số nhà 125 đến 139", ông Chung nói.

Tại cuộc họp, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ - thông tin thêm, những trường hợp như chị N, hoặc những trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm, cơ quan y tế phải có phác đồ chi tiết như việc trường hợp nào phải cách ly ở bệnh viện, trường hợp nào phải cách ly tập trung, trường hợp nào cách ly tại nhà.

"Như chúng ta đã nhận định, Hà Nội đã tính đến phương án cách ly cả thôn, tổ dân phố nếu có người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19, thậm chí cách lý cả phường, cả quận, cùng với đó là có các biện pháp tiêu trùng, khử độc", Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết.

Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là N.H.N, 26 tuổi, quản lý chung cu mini ở phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân có biểu hiện ho, không rõ sốt vào ngày 28.2 tại London (Anh). Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cở sở Kim Chung) ngày 5.3 và được cách ly nghiêm ngặt tại đây. Hiện tại bệnh nhân đang trong tỉnh trạng ổn định, không sốt.

Tiền sử dịch tễ: Ngày 15.2, N bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi London (Anh) thăm gia đình.

Đến ngày 16.2 đến London, ở chơi với gia đình 2 ngày đến ngày 18.2 đi sang Milan (Italia). N đi du lịch tại Milan 2 ngày, đến 20.2 quay lại London (Anh) ở London 2 ngày. Đến 25.2 N đi tàu sang Paris, ở chơi một ngày. Đến 26.2 N quay lại London.

Trong cả thời gian ở Châu Âu N có tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi. Ngày 28.2, N khởi phát bệnh với triệu chứng ho, bệnh nhân không đi khám ở đâu chỉ ở tại nhà người thân tại London và cũng chưa được xét nghiệm COVID-19.

Ngày 1.3, ngoài ho, N xuất hiện thêm đau mỏi người, vẫn không rõ sốt. N lên máy bay trở về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airline hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2.3. Sau khi nhập cảnh bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. N có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ Sân bay Nội Bài về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, N tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đầu, không ra khỏi nhà và vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Trong thời gian này, những người sống và làm việc trong hộ gia đình gồm: Bố, mẹ bệnh nhân, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng. Ngày 3.3, N xuất hiện sốt, vẫn tiếp tục ho, đau mỏi người. Ngày 4.3, N thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

Đến ngày 5.3, N sốt cao trở lại (39 độ) và được lái xe riêng của gia đình đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cở sở Kim Chung) khám.

Tại đây, N đã được làm xét nghiệm cho kết quả sơ bộ ban đầu dương tính với COVID-19. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung). Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong hộ gia đình, trên chuyến bay đang được điều tra.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh mới nhất của tuyến phố có ca thứ 17 dương tính COVID-19

Thảo Anh - Sơn Tùng - Tuấn Minh |

Đến 23h30 đêm 6.3, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa 2 tuyến phố quanh hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19. Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Cận cảnh nơi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam

Nhóm PV |

Tối 6.3, theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, một đoạn đường Trúc Bạch đã bị phong toả do có ca nhiễm COVID-19 tại con phố này.

Hà Nội họp khẩn lúc 22h về ca nhiễm COVID-19 thứ 17

Nhóm PV |

22h ngày 6.3, Hà Nội tổ chức cuộc họp thông tin về một sự việc liên quan đến ca dương tính COVID-19 , tại UBND TP Hà Nội số 12 Lê Lai.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.