Cứu sống một trường hợp trẻ 2 tuổi bị hóc dị vật đường ăn

NGUYỄN LY |

TPHCM - Hôm nay (14.2, tức mùng 5 Tết), Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho biết, đã cứu thành công bệnh nhi bị hóc dị vật đường ăn trong ngày mùng 4 Tết.

Theo BS.CKII Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi là L.P.A (2 tuổi, quận Gò Vấp, TPHCM) nhập viện trong tình trạng bứt rứt, quấy khóc, miệng nhiều đàm nhớt.

Theo gia đình chia sẻ, trước khi nhập viện một giờ, trẻ ăn cháo cá lóc, đột ngột ho, sặc sụa, nôn ói, tím tái, người nhà phát hiện, lập tức đưa trẻ đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

Tại đây, trẻ biểu hiện khó thở, nhiều đàm nhớt, nôn ói, không bú, uống, được chụp X-quang cổ ngực - phát hiện một mảnh dị vật ở đầu trên thực quản; được chụp CT scan - ghi nhận dị vật cản quang nằm trong mô mềm giữa thực quản - khí quản, có đoạn còn nằm trong thực quản, kích thước 13x3x23 mm.

Ngay lập tức, trẻ được hội chẩn phối hợp chuyên khoa tiêu hóa và tai mũi họng nội soi gắp ra một dị vật là mảnh xương cá kích thước 1,5×2,5 cm. Sau khi gắp dị vật, trẻ hết khó thở, tỉnh táo.

“Qua trường hợp này, chúng tôi xin lưu ý phụ huynh khi cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi ăn phải bảo đảm lựa hết xương (cá), hột (trái cây) ra và luôn có người giữ, chăm sóc và theo dõi trẻ nhỏ dưới 3 tuổi”, bác sĩ Tiến nhấn mạnh.

NGUYỄN LY
TIN LIÊN QUAN

Tìm khoái cảm, thanh niên bị dị vật dài 60cm mắc kẹt ở niệu đạo

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Thanh niên chưa đủ 18 tuổi, xem phim người lớn khoảng 3-4 tháng. Trong một lần tìm khoái cảm, không may dị vật mắc vào niệu đạo nên nhanh chóng đến bệnh viện can thiệp gắp dị vật dài 60cm ra.

Nam thanh niên nhét dị vật dài 60cm để tạo khoái cảm

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Ngày 12.1, Khoa Ngoại tiết niệu - Bệnh viện Quân y 175 cho biết đã nội soi bàng quang thành công trường hợp nam thanh niên, chưa đủ 18 tuổi, nhét dị vật dài 60cm để tìm cảm giác khoái cảm và bị mắc kẹt dị vật ở niệu đạo.

Cháu bé 19 tháng tuổi nuốt dị vật dài 1,5cm

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Trong lúc chơi đùa tại nhà, cháu bé 19 tháng tuổi không may nuốt phải dị vật là chiếc ốc vít bằng kim loại dài 1,5cm và có đầu sắc nhọn.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.