Đắk Lắk tiêm vaccine COVID-19 đợt đầu tiên

BẢO TRUNG |

Sáng 24.4, tại Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột, ngành Y tế Đắk Lắk đã tổ chức những mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao là cán bộ y tế tuyến đầu tham gia trực tiếp công tác chống dịch.

Theo ngành Y tế Đắk Lắk, mục tiêu là trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26.2.2021 được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19.

Sáng cùng ngày, rất đông cán bộ y tế ở địa phương đã tập trung về cơ sở y tế để tiêm phòng vaccine. Công tác tiêm chủng đợt đầu tiên này được ngành y tế chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước và diễn ra trong an toàn, trật tự.

CDC Đắk Lắk những ngày đến sẽ phân bổ tiếp vaccine COVID-19 về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã. Ảnh: Bảo Trung
CDC Đắk Lắk những ngày đến sẽ phân bổ tiếp vaccine COVID-19 về Trung tâm Y tế các huyện, thị xã. Ảnh: B.T

Trong đợt này, tỉnh Đắk Lắk được cung ứng 17.050 liều vaccine. Do đó, sẽ ưu tiên triển khai tiêm cho một phần của nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, có 7.317 người làm việc trong các cơ sở y tế, 8.255 người tham gia phòng chống dịch, 1.478 người là Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Cục hải quan, bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Đợt tiêm vaccine COVID-19 ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột đã diễn ra an toàn, thuận lợi. Ảnh: B.T
Đợt tiêm vaccine COVID-19 ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột đã diễn ra an toàn, thuận lợi. Ảnh: B.T
Đợt tiêm vaccine COVID-19 ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột đã diễn ra an toàn, thuận lợi. Ảnh: B.T

Tỉnh Đắk Lắk sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có của tỉnh. Trong trường hợp cần thiết, Sở Y tế huy động các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng tham gia tham gia tổ chức tiêm chủng.

Tại các huyện, thành phố gần nhau sẵn sàng phương án hỗ trợ cho nhau, huy động nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, vật tư y tế khi có tình huống bất thường xảy ra. Sau thời gian triển khai như trên, các đơn vị chủ động thực hiện tiêm véc những ngày tiếp theo để đạt được mục tiêu trên 95% đối tượng ưu tiên được tiêm.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk kỷ luật cán bộ kiểm lâm để rừng "chảy máu"

BẢO TRUNG |

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Lắk vừa kỷ luật một số cán bộ kiểm lâm do để lâm tặc lộng hành, rừng khu vực quản lý bảo vệ bị "chảy máu".

Đắk Lắk: Lật xe khách trong đêm, hơn 30 người bị thương

BẢO TRUNG |

Sáng 22.4, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk thông tin, đang tiếp tục làm rõ vụ lật xe khách giường nằm khiến hơn 30 bị thương.

"Xe dù bến cóc" lộng hành ở Đắk Lắk: Yêu cầu cơ quan chuyên môn giải quyết

BẢO TRUNG |

Sau bài viết Đắk Lắk: “Xe dù bến cóc” ở huyện lộng hành, phớt lờ chỉ đạo chính quyền mà báo Lao Động đã phản ánh, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các bên liên quan xác minh, trả lời chính thức bằng văn bản cho báo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.