Hà Nội: Ca "nghi mắc COVID-19" ở quận Bắc Từ Liêm có kết quả âm tính

Nguyễn Hà |

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã có kết quả xét nghiệm với trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trên địa bàn quận.

Chiều 27.7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thế Cương cho biết, qua công tác chỉ đạo và tuyên truyền rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rà soát các công dân đi tham quan, công tác tại Đà Nẵng về địa phương và đến nay đã tổng hợp được 504 trường hợp.

"Qua rà soát và thông tin từ Bộ Y tế, ngày 26.7 chúng tôi nhận được 1 ca nghi ngờ mắc COVID-19 ở địa phương sinh năm 1973 địa chỉ phường Tân Bình Quận Bắc Từ Liêm có đi Đà Nẵng từ ngày 13.7-26.7, công dân nghiện thuốc lá và có biểu hiện ho, rát họng.

Trước tình hình đó chúng tôi đã làm các biện pháp lâm sàng cùng với việc rà soát lại các công dân đi cùng với công dân này, trong đó có 4 người cùng 1 gia đình và chúng tôi đã theo dõi, lập danh sách các người từng tiếp xúc với công dân kể từ ngày 13.7.

Quận đã phối hợp với Sở Y tế Bắc Thăng Long để cách ly, lấy bệnh phẩm để xét nghiệm và vừa rồi đã nhận được kết quả âm tính. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi công dân này" - ông Cương nói.

Về số người nước ngoài, quận Bắc Từ Liêm có 56 người chủ yếu các chuyên gia, nhân viên đại sứ quán, các tập đoàn quốc tế. 1 số người cách ly tại nhà 14 ngày không có hiện tượng gì bất thường.

Rà soát được nhiều công dân đi từ Đà Nẵng về

Tại cuộc họp, quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi rà soát, đến sáng hôm nay, trên địa bàn quận còn cách ly 37 người đi từ vùng dịch về, với 375 cơ sở lưu trú đang hoạt động, có 151 người làm việc, không có nhập cảnh trái phép. Người đi từ Đà Nẵng về từ 1.7 đến nay có 526 người, Quận đã khuyến cáo các công dân này tự cách ly tại nhà.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thông tin quận có 391 người đi từ Đà Nẵng về, riêng trong hôm qua có 76 người bay từ Đà Nẵng về đã được cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết, chưa phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, từ ngày 12.7 đến nay số các cán bộ công chức viên chức đi từ Đà Nằng về có 587 người. Trong đó có 6 trường hợp đang theo dõi do có biểu hiện ho, sốt. 14 trường hợp được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra còn có 2 phi công đi từ vùng dịch về cách ly tại nhà.

Quận Đống Đa cho biết, đến nay đang giao cho các đơn vị, trụ sở các đơn vị tổ chức sát khuẩn, đo kiểm tra thân nhiệt. Đang rà soát các công dân và cán bộ của quận đi từ Đà Nẵng về, rà soát có 178 trường hợp từ Đà Nẵng về. Quận đã giao cho trung tâm y tế và phòng y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện và vật tư tiêu hao khi có trường hợp. Khuyến cáo người dân và cán bộ đi từ Đà Nẵng về thì tự cách ly tại nhà.

"Chúng tôi đề xuất, người dân đi từ Đà Nẵng trở về có kiến nghị được xét nghiệm, chúng tôi chưa trả lời với người dân, xin ý kiến thành phố" - Chủ tịch quận Đống Đa cho biết.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người về từ Đà Nẵng từ 1.7

Anh Nhàn |

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM, tất cả người dân đang sinh sống tại TPHCM đã đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 đều phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lịch trình di chuyển chi tiết 4 ca mắc mới COVID-19 ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Thảo Anh - Nhật Huy |

Bộ Y tế đã công bố chính thức thông tin dịch tễ, lịch trình di chuyển của 4 ca mắc mới COVID-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng quanh tin đồn "ca nghi nhiễm COVID-19" trên mạng

Tùng Giang |

Sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin có trường hợp "nghi nhiễm COVID-19" tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trở về từ Đà Nẵng, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.