Kiểm tra phòng khám Nha khoa Đông Á sau phản ánh của Báo Lao Động

Nguyễn Hoàn |

Thái Nguyên - Quá trình kiểm tra hoạt động của phòng khám Nha khoa Đông Á, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phát hiện cơ sở này có mở cửa nhưng không ghi nhận hoạt động khám, chữa bệnh.

Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, do để xảy ra sai sót trong quá trình khám, chữa bệnh, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xử phạt hành chính và tạm đình chỉ hoạt động 2 tháng (29.12.2022 - 29.2.2023) đối với phòng khám Nha khoa Đông Á.

Tuy nhiên, dù chưa hết thời hạn đình chỉ nhưng cơ sở này vẫn mở cửa và thực hiện các hoạt động chuyên môn.

Ngày 20.2, trao đổi với PV, ông Đỗ Trọng Vũ - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau phản ánh của Báo Lao Động, đơn vị này đã cử cán bộ xuống kiểm tra hoạt động khám, chữa bệnh tại phòng khám Nha khoa Đông Á (đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên).

Theo ông Vũ, thời điểm kiểm tra, Sở Y tế ghi nhận phòng khám Nha khoa Đông Á có mở cửa nhưng không tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh và ông Vũ Văn Đông - người chịu trách nhiệm chuyên môn không có mặt tại cơ sở.

Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu ông Vũ Văn Đông khẩn trương làm báo cáo giải trình trả lời các vấn đề phản ánh của Báo Lao Động. Đồng thời nhắc nhở phòng khám Nha khoa Đông Á nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, nghiêm túc khắc phục những tồn tại trước đó.

"Quan điểm của Sở Y tế là luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở, đơn vị hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, việc hoạt động phải tuân thủ đúng quy định pháp luật" - ông Vũ nhấn mạnh.

Nguyễn Hoàn
TIN LIÊN QUAN

Bắt giám đốc mua bằng bác sĩ để mở công ty nha khoa

Vũ Tiến |

An Giang - Lực lượng Công an đã bắt giám đốc mua bằng bác sĩ để mở công ty nha khoa.

TPHCM phạt hơn 650 triệu đồng các phòng khám nha khoa, thẩm mỹ sai phạm

NGUYỄN LY |

Ngày 18.10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã xử phạt nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ vi phạm hoạt động khám chữa bệnh.

Bác sĩ nha khoa nói gì về thói quen xỉa răng bằng tăm tre của người Việt?

HƯƠNG GIANG |

Không ít người Việt có thói quen xỉa răng bằng tăm tre hoặc vật sắc nhọn. Đây có hẳn là phương pháp làm sạch răng tốt nhất hay không?

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.