Lãnh đạo TPHCM nói về việc Đồng Nai cách ly 21 ngày với người về từ TPHCM

Thanh Chân |

Liên quan đến việc Đồng Nai cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về/đến địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TPHCM sẽ gặp một số khó khăn, đặc biệt là nguồn nhân lực cho các nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất của thành phố.

Bố trí lực lượng thật sự hợp lý

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 4.6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá tình hình dịch bệnh của thành phố cơ bản đang nằm trong tầm kiểm soát với xu thế là số lượng ca hằng ngày có yếu tố giảm mặc dù còn tương đối nhiều.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 4.6. Ảnh: Minh Quân.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Đức cũng nhấn mạnh phải luôn luôn ý thức cuộc chiến với COVID-19 là cuộc chiến tương đối dài, cũng chưa biết đến khi nào mới chấm dứt.

"Chúng ta phải có kế hoạch bố trí lực lượng thật sự hợp lý và tính toán bài toán lâu dài. Trong đó, phải dưỡng sức để duy trì lực lượng. Trong chiến lược của thành phố cũng luôn luôn tính toán bài toán này để chúng ta có đủ lực lượng để đối phó trong mọi tình huống"– ông Đức nói.

Bảo đảm khu cách ly cho F1

Việc bảo đảm khu cách ly cho F1 là điều quan trọng và bắt buộc thành phố phải làm bằng mọi cách.

"Hiện, theo đề xuất của quận, huyện và thành phố, tôi đồng ý cho quận, huyện và thành phố tổ chức hình thức cách ly có thu phí tại khách sạn có đủ điều kiện. Đề nghị Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể, khẩn cấp để đơn vị thực hiện" – ông Đức cho biết.

Liên quan đến vấn đề xử lý rác, ông Đức đề nghị Sở Y tế cùng làm việc kỹ lưỡng với Công ty Môi trường đô thị và Sở Tài nguyên Môi trường. Trong trường hợp thiếu nguồn lực, phải tìm nguồn lực hỗ trợ nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Về vaccine COVID-19, hiện đã gửi công văn đến Bộ Y tế về việc đề xuất bổ sung thêm số lượng vaccine COVID-19 cho TPHCM. Ngoài ra, thành phố cũng đang tích cực tìm kiếm những nguồn vaccine COVID-19 khác để tăng cường việc tiêm vaccine cho người dân thành phố trong thời gian tới.

"Hy vọng trong 1 tuần tới, chúng tôi sẽ có những thông tin cụ thể, chính thức về những nguồn vaccine COVID-19 bổ sung" – ông Đức thông tin.

Đối với quận huyện và thành phố có khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp, ông Đức yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc cung cấp danh sách các công nhân làm việc tại nhà máy với các thông tin đầy đủ về nơi ở hiện tại, số điện thoại liên lạc. Việc này phục vụ mục đích truy vết khi cần thiết.

Cán bộ y tế lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh Thanh Vũ
Cán bộ y tế lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận, chiều 2.6. Ảnh: Thanh Vũ

TPHCM sẽ gặp một số khó khăn khi Đồng Nai cách ly 21 ngày người về từ thành phố

Những ngày gần đây, nhiều địa phương có văn bản công bố về việc cách ly người về từ TPHCM, mới nhất là Đồng Nai. Với công văn của tỉnh Đồng Nai, TPHCM sẽ gặp một số khó khăn. Trong đó có khoảng 6.000 người lao động làm việc tại Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.Thủ Đức hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

"Nếu thực hiện đúng theo văn bản này thì các công nhân khi về phải bị cách ly 21 ngày. Như vậy, nguồn nhân lực cho các nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất của TPHCM sẽ gặp vấn đề rất lớn. Ngoài ra, việc này còn tạo ra một số ách tắc trong giao thông, vận chuyển" - ông Đức cho biết.

Do đó, ông Đức giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Y tế, nghiên cứu tình hình thực tế và văn bản do tỉnh Đồng Nai ban hành để tham mưu khẩn cấp UBND TPHCM có công văn trao đổi để cùng giải quyết vấn đề này một cách hợp lý nhất, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Đổi tên Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân”

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt công nhân, người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phát động Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” từ ngày 23.5.

Ngày 2.6.2021, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp và quyết định đổi tên Chương trình“Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” thành “Vaccine cho công nhân” nhằm thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội nhất là công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn đối với việc đóng góp kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động; đồng thời tạo thuận lợi cho việc thanh quyết toán kinh phí.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine, tiêm cho công nhân trên toàn quốc.

Chương trình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền của tổ quốc

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Vaccine cho công nhân” xin gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748.
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển khoản về tài khoản của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng:

    • STK: 113000000758 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 0021000303088 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK: 12410001122556 - Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK: 1005755579 - tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD: 115000196228 - Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    - Mở Ví Momo .
    - Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .
    - Thực hiện theo hướng dẫn.
    - Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Ra vào các chợ đầu mối ở TPHCM phải khai báo y tế

MINH QUÂN |

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Sở Công thương TPHCM yêu cầu tất cả người ra vào các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố đều phải thực hiện khai báo y tế.

Dịch tại TPHCM có dấu hiệu chững lại và số ca nhiễm đang giảm dần

THANH CHÂN |

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết dịch tại thành phố đang có dấu hiệu chững lại và số ca đang giảm dần. Việc này chứng tỏ thành phố đã truy vết, khoanh vùng kịp thời.

TPHCM vẫn giải quyết nhiều thủ tục cấp bách khi cán bộ làm việc ở nhà

MINH QUÂN |

Các cơ quan công sở tại TPHCM chỉ tiếp nhận hồ sơ hành chính của dân qua các dịch vụ công trực tuyến, tuy nhiên trong trường hợp cấp bách vẫn nhận hồ sơ trực tiếp của dân.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.