Người dân Châu Á chen chúc đi lễ đầu năm giữa dịch COVID-19

Linh Chi - Cát Tường |

Mặc dù diễn biến dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, tuy nhiên người dân tại nhiều quốc gia châu Á vẫn tới lễ chùa những ngày đầu năm mới.

Khá đông người dân tới thắp hương và cầu nguyện tại đền Wong Tai Sin (Hồng Kông) vào ngày 14.2. Mặc dù khá đông đúc nhưng hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Phong tục đi lễ chùa đầu năm là phong tục truyền thống của nhiều quốc gia Châu Á. Nhiều người mong muốn đi lễ chùa để cầu mong bình an, may mắn cho năm mới nhất là trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành tại nhiều quốc gia châu Á.

Tại Bắc Kinh, nhiều người cũng lựa chọn Tử Cấm Thành là điểm đến trong những ngày Tết Nguyên Đán 2021. Phụ nữ Trung Quốc thường lựa chọn trang phục truyền thống của Trung Quốc khi tham quan Tử Cấm Thành. Diễn biến dịch COVID-19 tại Trung Quốc vẫn đang khá phức tạp nên các địa điểm thăm quan không đông đúc như mọi năm. Mặc dù vậy ai cũng mong muốn sẽ tới địa điểm truyền thống này trong ngày đầu năm.

Tại Thái Lan, người dân cũng tập nập tới khu phố Tàu tại Băng Cốc để vui chơi dịp Tết nguyên đán 2021. Tết Nguyên Đán không phải ngày lễ chính ở Thái Lan, do đó thường chỉ có khu phố Tàu đông đúc vào ngày này. Và khẩu trang là thứ không thể thiếu của người dân các nước khi dạo chơi dịp Tết Nguyên Đán 2021.

Linh Chi - Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Những cách thức để du xuân online giữa dịch COVID-19

PHAN CÚC - ĐÌNH TRƯỜNG |

Trong thời điểm dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, vẫn còn nhiều cách thức để người dân có thể du xuân online, trải nghiệm và khám phá nhiều công trình kiến trúc, nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Mùng 3 Tết: Nhiều người dân TPHCM "quên" khẩu trang khi du xuân

Tú Vũ |

Ngày mùng 3 Tết, lượng người du xuân ở các điểm công cộng đã tăng lên so với 2 ngày trước. Tuy nhiên, người dân đi chơi Tết ở TPHCM vẫn lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Không khí đón Tết Âm lịch ở các Quốc gia Châu Á

Cát Tường - Linh Chi |

Với nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam, ngày Tết Âm lịch mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Ngay từ sớm, đường phố tại nhiều nước như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Campuchia... đã được trang hoàng lộng lẫy.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.