Sở Y tế khẳng định TPHCM chưa ghi nhận biến chủng Omicron

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Đại diện Sở Y tế khẳng định TPHCM chưa ghi nhận biến chủng Omicron. Cơ quan chức năng thành phố cũng đã làm việc để tìm hiểu thông tin Hồng Kông (Trung Quốc) tạm dừng đường bay từ TPHCM.

Liên quan đến biến thể Omicron, chiều 13.12, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, theo chỉ đạo, các cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra sát sao, giám sát chặt chẽ, đặc biệt với nhóm người nước ngoài nhập cảnh thông qua đường hàng không, đường thủy.

Ba ngày qua, TPHCM tiếp nhận khoảng 1.597 người nước ngoài đến và tất cả được khám sàng lọc. Ngành Y tế đã phát hiện 9 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Tất cả được giải mã trình tự gene và chưa phát hiện chủng mới Omicron.

Bà Mai cũng cho biết vừa qua, báo chí thông tin nước bạn cấm chuyến bay từ TPHCM đi qua Hồng Kông (Trung Quốc). Cơ quan chức năng đã làm việc và biết được sau khi giải mã trình tự gene của 3 người đi từ TPHCM qua Hồng Kông thì đều nhiễm biến thể Delta, không phải Omicron.

“Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TPHCM vẫn đang kiểm soát rất chặt chẽ biến chủng mới này”, bà Mai nhấn mạnh.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin, Hồng Kông tạm dừng đường bay tuyến từ TPHCM của hãng hàng không Cathay Pacific trong 2 tuần tính đến ngày 23.12 sau khi ghi nhận 3 ca COVID-19 trên một chuyến bay.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo dịch COVID-19 TPHCM chiều 13.12, tính đến 18h ngày 12.12, có 487.889 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại thành phố được Bộ Y tế công bố, bao gồm 487.300 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 589 trường hợp nhập cảnh.

Số ca xuất viện tại TPHCM đã cao hơn so với số ca nhập viện.
Số ca xuất viện tại TPHCM đã cao hơn so với số ca nhập viện.

Hiện thành phố đang điều trị 12.150 bệnh nhân, trong đó có 388 trẻ em dưới 16 tuổi, 488 bệnh nhân nặng đang thở máy, 15 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 12.12, có 920 bệnh nhân nhập viện, 1.028 bệnh nhân xuất viện, 75 trường hợp tử vong.

Tỉ lệ tử vong tại TPHCM cũng
Tỉ lệ tử vong tại TPHCM vẫn ở mức cao.
Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Lí do một huyện của TPHCM xin lùi thời gian đi học trở lại

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Mặc dù là đơn vị vùng xanh nhưng phụ huynh ở huyện Củ Chi chưa đồng thuận cao cho học sinh đi học trở lại. UBND huyện này đã quyết định lùi thời gian dạy học trực tiếp.

Học sinh TPHCM chính thức đi học trở lại sau 7 tháng học trực tuyến

NGỌC LÊ - HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM - Ngày  13.12, học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn Thành phố chính thức đi học trở lại, bắt đầu ngày học trực tiếp đầu tiên của năm học 2021-2022.

Quảng Bình đề nghị tạm dừng đường bay TP.HCM - Đồng Hới

LÊ PHI LONG |

Ngày 21.6, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM - Đồng Hới để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

69 chuyến siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long mùa du lịch mới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Theo thống kê sơ bộ, trong mùa du lịch tàu biển mới 2024-2025, có khoảng 69 chuyến tàu biển siêu sang đăng ký đưa du khách đến vịnh Hạ Long.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.