TPHCM: Cô lập 1 phần chung cư sau phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

HOÀI ANH |

Sau khi phát hiện một ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng toàn bộ block A1, khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TPHCM.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, toàn bộ block A1, khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TPHCM hiện đang được cô lập. Phía cổng ra vào block A1, hàng chục bảo vệ, dân phòng và cảnh sát đang có mặt để kiểm soát người ra vào chung cư. Nhân viên y tế cũng đang có mặt để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực này.

Hình ảnh ghi nhận phong toả một phần chung cư Sunview Town.

Xác nhận với Lao Động, đại diện Trạm y tế Hiệp Bình Phước cho biết, hiện khu vực này đang được cô lập và phun khử khuẩn, đồng thời thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.

Ảnh: Anh Tú
Ảnh: Anh Tú
Ảnh: Anh Tú

Theo HCDC, ngày 17.5, anh N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên một công ty kiểm toán tại quận 3) đến bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sáng 18.5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Trường hợp này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao Quận 9. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. 4 người sống chung nhà với trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết trước đó vào ngày 8.5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Hơn 37.000 nhân viên y tế có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính

Thanh Chân |

TPHCM đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho 50.962 trường hợp là nhân viên y tế tại các bệnh viện, trong đó 37.052 mẫu đã có kết quả âm tính.

TPHCM: Đề nghị rút giấy phép nếu cơ sở vi phạm phòng dịch COVID-19 lần 3

Thanh Chân |

"Rút giấy phép đối với cơ sở vi phạm phòng chống dịch COVID-19 lần thứ 3. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, chúng ta phải hy sinh lợi ích ngắn hạn vì tương lai lâu dài, vì an toàn cộng đồng" - ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị.

TPHCM: Đội nắng kiểm soát phòng dịch COVID-19 ở cửa ngõ thành phố

Thanh Vũ |

Lực lượng chức năng vẫn làm việc liên tục bất kể khó khăn ở các cửa ngõ TPHCM nhằm kiểm soát, không để dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn TPHCM.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.