TPHCM đề nghị cấp mã số cho 150.000 người có kết quả test nhanh dương tính

Thanh Chân |

Sở Y tế TPHCM đề nghị Bộ Y tế cấp mã số cho tất cả ca bệnh test nhanh kháng nguyên dương tính với COVID-19, để nhóm người này được chính thức quản lý bằng mã số quốc gia.

Ngày 27.9, Sở Y tế TPHCM cho biết đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị cấp mã số cho người có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với COVID-19, văn bản ký ngày 26.9.

Sở Y tế cho biết thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM và chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn về việc "kết quả test nhanh dương tính được ghi nhận là F0 đối với những trường hợp được chỉ định cách ly tại nhà", lúc cao điểm chống dịch COVID-19, TPHCM đã thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên để phát hiện sớm các ca dương tính và đưa vào chăm sóc, điều trị.

Từ ngày 20.8 đến nay, thành phố ghi nhận khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện chỉ những trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 khẳng định mới được lấy mã số (xét nghiệm RT-PCR).

Để có cơ sở chính thức báo cáo các trường hợp test nhanh dương tính với COVID-19, Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế xem xét và chấp thuận cho TPHCM công bố chính thức số ca test nhanh dương tính với COVID-19 như là ca khẳng định.

Đồng thời, cấp mã số cho tất cả ca bệnh test nhanh dương tính với COVID-19 tại thành phố để được chính thức quản lý bằng mã số quốc gia.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao hơn 1,3 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế

Thanh Chân |

Trưa 27.9, VNVC đã tiếp tục bàn giao 1.317.500 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca cho Bộ Y tế.

TPHCM bắt đầu gỡ rào chắn, nhiều con hẻm, đường phố thông thoáng dần

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Ngày 27.9, nhiều địa bàn ở TPHCM đã bắt đầu tháo gỡ rào chắn nội ô, các giàn giáo, ghế đá, khung sắt… ở các con hẻm, đường phố.

TPHCM xem xét cho tiệm cắt tóc, chợ truyền thống mở cửa lại từ 1.10

MINH QUÂN |

Theo dự thảo Chỉ thị mới đang lấy ý kiến, từ ngày 1.10, TPHCM dự kiến mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ như tiệm cắt tóc, chợ truyền thống, đám cưới,...

Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

THANH BÌNH |

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 giật cấp 10

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão số 4 trên Biển Đông.

Tổng thống Putin ký lệnh tăng quy mô quân đội Nga

Ngọc Vân |

Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh chính thức tăng quy mô quân đội Nga lên gần 2,4 triệu người.

Trường 3 cấp học ở Đồng Nai nợ bảo hiểm hơn 3 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - huyện Tân Phú bị đề nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024- 2025.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.