TPHCM lấy mẫu xét nghiệm người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch

Thanh Vũ |

Với nhiều ca nghi nhiễm mới được ghi nhận trong cộng đồng, TPHCM yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả người về từ Đà Nẵng, các tỉnh phía Bắc có dịch sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Chiều 21.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) phát đi thông báo về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả những người về từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Theo đó, việc lấy mẫu này triển khai cho các quận, huyện, thành phố Thủ Đức từ tối hôm qua (20.5) đối với người trở về TPHCM từ Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

Giám sát y tế ở cửa ngõ TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ
Giám sát y tế ở cửa ngõ TPHCM. Ảnh: Thanh Vũ

HCDC đề nghị người dân đi từ Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang trở về thành phố sau kỳ nghỉ lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Người dân cần hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Theo HCDC, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh.
Thông báo của HCDC về việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng và các tỉnh phía Bắc có dịch. Ảnh: HCDC
Thông báo của HCDC về việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng và các tỉnh phía Bắc có dịch. Ảnh: HCDC
Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng xét nghiệm COVID-19 cho hơn 150 ứng cử viên đại biểu QH, HĐND

Mai Dung |

Ngày 21.5, tại Trung tâm Hội nghị và nhà khách TP.Hải Phòng, Sở Nội vụ phối hợp Sở Y tế, Văn phòng UBND thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 mới, trong đó Bắc Giang 45 ca

Thùy Linh |

Trưa 21.5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 mới (BN4834-4883), đều là ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (45), Hưng Yên (2), Hải Dương (1), Điện Biên (1), Hà Nội (1).

Bản tin 1 phút: Thông tin về nguồn lây của 3 mẹ con mắc COVID-19 ở TPHCM

KHÁNH LINH - TUẤN ANH |

Thông tin nguồn lây của 3 mẹ con mắc COVID-19 ở TPHCM; Hà Nội: Xử phạt hơn 4.000 trường hợp không đeo khẩu trang số tiền hơn 6 tỉ; Liên minh châu Âu đạt thoả thuận về "hộ chiếu vaccine"... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin 1 phút ngày 21.5.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.