TPHCM: Tăng cường sàng lọc tại cơ sở khám, chữa bệnh

Thanh Chân |

Sở Y tế TPHCM ngày 21.5 đã có văn bản khẩn về việc tăng cường sàng lọc và phát hiện người có yếu tố nguy cơ tại cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là một số phòng khám chưa tuân thủ quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, TPHCM luôn tiềm ẩn nguy cơ do mật độ đi lại, làm việc đông, dẫn đến nguy cơ nguồn bệnh xâm nhập rất cao, trên địa bàn có rất nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa có số lượng khám rất đông.

Qua công tác kiểm tra thực tế tại các phòng khám trên địa bàn TPHCM, Sở Y tế ghi nhận một số phòng khám chưa tuân thủ biện pháp phòng chống dịch, thậm chí có phòng khám để sót trường hợp nghi mắc COVID-19.

Để công tác phòng chống dịch được đảm bảo, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng đề nghị phòng khám đa khoa, chuyên khoa thực hiện nghiêm việc đánh giá định kì và tuân thủ nghiêm bộ tiêu chí phòng khám an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Ngay lối vào phòng khám, hình thành khu vực khai báo tế, buồng khám sàng lọc tách biệt với các khoa khám khác của phòng khám, có lối đi riêng.

Bố trí nhân viên đã được tập huấn thường trực tại khu vực khai báo y tế, buồng khám sàng lọc. Triển khai nghiêm túc khai báo y tế điện tử cho tất cả mọi người khi đến phòng khám.

Các phòng khám phải bố trí ngay buồng cách ly tạm cạnh buồng khám sàng lọc để cách ly tạm thời người bệnh nghi mắc COVID-19. Tiếp tục truyền thông để mọi người khi đến cơ sở khám chữa bệnh đều thực hiện thông điểm 5K của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế khi nhận được báo cáo của phòng khám phải khẩn trương hỗ trợ khai thác lại các yếu tố dịch tễ. Trong trường hợp cần lấy mẫu và cách ly ngời bệnh, liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển người bệnh đến bệnh viện hoặc khu cách ly quận huyện.

Sở Y tế nhấn mạnh sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các phòng khám và xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Đồng thời, kiểm tra và giám sát công tác quản lý của Phòng Y tế đối với các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

TPHCM khuyến cáo cử tri khai báo y tế ở nhà trước khi đi bỏ phiếu

THANH CHÂN |

Để tránh tập trung, ùn tắc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khuyến cáo cử tri khai báo y tế trong vòng 24h trước khi đến điểm bầu cử.

TPHCM: Cân nhắc cấm hàng quán ăn uống nhỏ lẻ không đảm bảo phòng dịch

Huyên Nguyễn |

Trước các ca COVID-19 vừa được phát hiện trong cộng đồng, TPHCM sẽ cân nhắc tạm thời đóng cửa các hàng quán ăn nhỏ lẻ bán tại chỗ mà không đảm bảo phòng dịch. Các nhà hàng, khách sạn lớn có trên 10 lao động cũng không tập trung quá 20 người một phòng và phải đảm bảo giãn cách. TPHCM sẽ áp dụng chế tài xử phạt nguội.

TPHCM: 3 mẹ con cùng mắc COVID-19 ở quận 3 có liên quan đến Đà Nẵng

Thanh Chân |

Liên quan đến 3 mẹ con mắc COVID-19 trên địa bàn TPHCM, nguồn lây nhiễm có thể đến từ người con từng đi du lịch ở Đà Nẵng trong thời gian nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.