Vụ người dân 1 tầng chung cư xét nghiệm phòng COVID-19: Tất cả đều âm tính

Anh Nhàn |

Tất cả các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 và người nhà, người dân cùng tầng tại chung cư Phạm Viết Chánh đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Sáng 30.6, Bộ Y tế thông tin, tất cả các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 và người nhà, người cùng tầng 12, Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh) đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, ca bệnh 326 không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, bệnh nhân 326 (sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam 24.5), được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TPHCM).

Người này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 25.5. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9.6.

Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh đã được 6 ngày nay. Đến ngày 20.6, có kết quả xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Đến 29.6, để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, cơ quan chức năng  yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Yêu cầu người dân một tầng chung cư xét nghiệm để phòng COVID-19

Anh Nhàn |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM yêu cầu người dân sống tại tầng 12 khu D, Chung cư Phạm Viết Chánh lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, do có một người nghi tái nhiễm SARS-CoV-2 (bệnh nhân 326) đang sinh sống tại đây.

Vụ dùng thuốc hết hạn truyền cho bệnh nhi: Chuyển hồ sơ sang công an

Anh Nhàn |

Chiều 29.6,  thông tin từ Bệnh viện Truyền máu Huyết học cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra về vụ việc truyền thuốc đã quá hạn sử dụng vào người bệnh nhi 4 tuổi.

Bệnh bạch hầu là gì, làm sao để phòng chống?

Anh Nhàn |

Bệnh bạch hầu đã quay trở lại một số tỉnh như Đắk Nông và TPHCM. Cách hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh bạch hầu là tiêm vắc - xin đủ mũi, đúng lịch; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; giữ cho nhà ở, nhà trẻ, lớp học thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng...

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.