Điều cần làm khi chồng liên tục để vợ cô đơn trong bữa tối

Thanh Trúc (T/H) |

Vợ là người chờ chồng đi làm về và cùng dùng bữa tốinhưng kết quả anh lại báo bận việc. Lâu dần, người phụ nữ thật sự sẽ thấy mệt mỏi và chán chường.

Sau một ngày làm việc, nhưng chồng lại không ăn tối cùng với vợ có thể vì nhiều lý do khác nhau. Thay vì để sự việc này diễn ra thường xuyên, bạn hãy cùng chồng tìm ra hướng đi đúng đắn để hôn nhân cả hai luôn hạnh phúc.

Thống nhất thời gian dùng bữa cùng nhau

Việc phát sinh công việc hoặc giờ làm kéo dài, làm cho chồng không trở về đúng giờ. Điều này khiến cho bạn khó có thể đợi anh ấy về cùng ăn tối.

Bạn hãy thảo luận với chồng về thời gian anh ấy có thể rời khỏi công việc và về nhà ăn tối cùng gia đình. Tìm ra thời gian phù hợp cho cả hai và cam kết tuân thủ.

Thay đổi thời gian dùng bữa cùng nhau, anh ấy luôn bận rộn với công việc vào buổi tối, bạn có thể chọn thời gian cả gia đình có mặt đông đủ vào thời điểm khác trong ngày, ví dụ như bữa sáng.

Trò chuyện trực tiếp với chồng

Hãy trò chuyện với chồng về lịch trình làm việc của anh ấy. Sau đó, nhắc nhở nửa kia việc ăn tối cùng gia đình là một hoạt động quan trọng trong việc giữ gìn mối quan hệ hạnh phúc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quan tâm, hỏi han về công việc và áp lực của chồng để có những sẻ chia kịp thời.

Thay đổi thói quen của chồng

Sau giờ làm, chồng của bạn là người có thói quen ra ngoài ăn uống với đồng nghiệp, bạn bè. Bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách mời mọi người đến nhà dùng bữa tối cùng gia đình.

Tạo một không gian ấm cúng cũng là một cách, điều này giúp chồng của bạn cảm thấy dễ chịu khi về đến nhà và muốn ăn tối cùng mọi người.

Lên kế hoạch thực hiện hoạt động khác cùng nhau

Công việc bận rộn khiến chồng của bạn khó có thể về đúng giờ để dùng bữa cùng gia đình. Hãy lên kế hoạch thực hiện một số hoạt động để giữ gìn mối quan hệ trong hôn nhân, ví dụ: xem phim, đi dạo hoặc tham gia các hoạt động giải trí khác… 

Việc chồng không về nhà ăn tối thường xuyên có thể khiến mối quan hệ gia đình ngày càng trở nên xa cách. Cách tốt nhất là hãy trò chuyện trực tiếp và tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. 

Thanh Trúc (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Ngọc Hân trải lòng về cuộc sống hôn nhân và kế hoạch có con

ĐÔNG DU |

Hoa hậu Ngọc Hân trải lòng về cuộc sống hôn nhân, những xáo trộn sau khi về chung một nhà.

Vợ chồng son: Bà xã Huy Lee tiết lộ hôn nhân sóng gió, suýt bị bố từ mặt

DI PY |

Chàng producer Huy Lee và chiêu trò “tán gái” tốc độ, cưới được vợ hotgirl, sau nhiều lỗi lầm mới chính thức xin lỗi vợ trên sóng truyền hình "Vợ chồng son".

2 công thức làm bữa tối giảm cân đơn giản tại nhà

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that đưa ra 2 công thức nấu bữa tối giảm cân đơn giản tại nhà.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.