Nữ ca sĩ Lana Del Rey: Không ngại bị gọi là ca sĩ phòng thu...

Mai Ka |

Album đầu tiên “Born To Die” ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng sự lan truyền đáng kể trên các blog nhạc cá nhân và website danh tiếng, Lana Del Rey hiện đang là một “ẩn số” đối với làng âm nhạc Mỹ.

Có giọng hát ngọt ngào cùng vẻ ngoài quyến rũ cổ điển, hình tượng mà nữ ca sĩ trẻ này xây dựng khiến khán giả liên tưởng đến dòng nhạc những năm 50-60 của Mỹ.

Là nhân vật mới toanh gây ồn ào nhất showbiz nửa đầu năm 2012, sự thành công nhanh chóng của cô gái trẻ 26 tuổi khiến nhiều người phải ngưỡng mộ xen lẫn ganh tỵ. Không thể phủ nhận rằng cùng với một chiến lược PR hoàn hảo (dưới sự trợ giúp đắc lực của bố - một nhà cung cấp tên miền Internet nổi tiếng) đã giúp cho cái tên Lana Del Rey đến gần hơn với fan hâm mộ.

Có chất giọng khá lạ, Lana Del Rey còn có khả năng sáng tác. Trong đó phải kể đến “Video Games” do cô sáng tác kiêm đạo diễn đã được Pitchfork Media bình chọn là “Ca khúc mới hay nhất” và lọt vào Top 5 của iTunes ngay sau đó. Đây cũng được coi là bước khởi đầu trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp khi Lana Del Rey trở thành một trong những nghệ sĩ mới được săn đón nồng nhiệt nhất, đặc biệt tại châu Âu, nơi mà hầu hết các buổi diễn của cô đều cháy vé

Nhận nhiều sự chú ý đặc biệt từ giới phê bình gồm những tên tuổi quen thuộc: Damon Albarn (Blur/Gorillaz) hay Bobby Womack, Lana Del Rey còn nhận lời mời xuất hiện trên show truyền hình uy tín “Later with Jools Holland” như một bước kế tiếp khẳng định vị trí hiện tại của cô trong làng âm nhạc thế giới.

Sinh ra và lớn lên tại New York, tên thật là Elizabeth Grant, bắt đầu sự nghiệp ca hát ở tuổi 18 trong các lounge bar nhỏ tại Williamsburg (Brooklyn). Cô cũng tiết lộ, nghệ danh Lana Del Rey được kết hợp từ tên gọi của ngôi sao Hollywood nổi tiếng Lana Turner và Ford del Rey, một dòng xe mà cô rất yêu thích từng phổ biến trên đường phố tại các nước Mỹ Latinh những năm 1980.

Ngay cả âm nhạc, Lana Del Rey cũng có cách lựa chọn khá khác biệt. Khi cả thế giới quay cuồng với định nghĩa “futuristic”, tập trung chủ yếu đến điện tử hóa thì Lana Del Rey lại tự tin quay trở về với âm nhạc cổ điển ở thời năm 50 - 60 của thế kỷ trước. Ví dụ điển hình nhất của sự “hoài cổ” nằm ở hai ca khúc “Video Games”, “Born To Die” và đây được coi là “món ăn lạ” đối với người yêu nhạc.

Cũng nhờ hai ca khúc này, Lana Del Rey may mắn ký được hợp đồng thu âm 1 triệu USD với hãng đĩa lớn Interscope. Tuy nhiên, may mắn đến quá nhanh khiến Lana Del Rey không tránh khỏi sự soi mói của nhiều người khi bị chỉ trích phần hát live tại phần trình diễn của cô trong chương trình “Saturday Night Live”. Không giải thích nhiều, Lana Del Rey “đáp trả” lại bằng việc xuất hiện trong phong thái giản dị, trang điểm đơn giản, mặc đầm trắng thanh nhã, cùng giọng hát “khó có thể chê” trong buổi diễn tiếp theo.

“Tôi không ngại bị gọi là ca sĩ phòng thu và nói đúng ra, tôi đang cùng lúc đóng hai vai hoàn toàn đối nghịch nhau. Có lúc tôi nền nã êm dịu trên sân khấu nhưng lại có lúc hoang dại với những tiết tấu mạnh mẽ ở một sản phẩm âm nhạc nào đó. Tất nhiên sẽ có người thích người không nhưng quan trọng tôi luôn muốn làm những điều gây cảm hứng cho mình và thử nghiệm nó, điều này chỉ có được khi bạn nghiền ngẫm sáng tác ca khúc hay ở trong phòng thu âm... ” – Lana Del Rey nói.

Mai Ka
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.