Xúc động hình ảnh "Hoàng tử ếch” Minh Đạo phụ mẹ bán hàng ngoài chợ

Hà Anh |

Mới đây, người hâm mộ bắt gặp Minh Đạo bán khoai lang cùng mẹ trong một khu chợ bình dân. Dù nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền nhưng “Hoàng tử Ếch” vẫn luôn là người con trai ngoan ngoãn, hiếu thảo của gia đình.

Minh Đạo, có vẻ ngoài điển trai, vóc dáng và phong thái của một “thiếu gia” nên thường hóa thân vào các vai soái ca giàu có. Tuy nhiên, ngoài đời thực anh phải trải qua những tháng ngày nghèo khổ, cơ cực suốt thời thơ ấu.

Mới đây, người hâm mộ đã chụp được hình ảnh Minh Đạo phụ giúp mẹ bán khoai lang trong một khu chợ bình dân Banquiao, thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Minh Đạo mặc áo phông, quần short và đi dép bệt đứng cạnh mẹ bán hàng. Nhiều phóng viên đã phỏng vấn mẹ của Minh Đạo và được bà tiết lộ rằng người nhà đã đề nghị bà nghỉ bán hàng ở chợ để nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già nhưng bà từ chối.

Minh Đạo và mẹ
Minh Đạo và mẹ

Trước đó khi Minh Đạo nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền bà đã nghỉ bán hàng ở chợ. Nam diễn viên “Hoàng tử Ếch” đã mùa cho mẹ một căn hộ ở tầng 1 để mẹ dễ đi lại do tuổi già. Tuy nhiên sau đó, mẹ anh phàn nàn rằng ở nhà rất buồn chán nên muốn ra chợ bán hàng.

Mẹ Minh Đạo mới quay trở lại làm việc thời gian gần đây. Bà nói: “Chẳng có bữa ăn nào trên thế giới này là miễn phí cả”.  Ban đầu Minh Đạo phản đối việc mẹ trở lại bán khoai lang ở chợ nhưng nhận ra rằng điều này tốt cho mẹ mình khi có thể trò chuyện, tiếp xúc với mọi người nên đồng ý. Vì thế, những lúc rảnh rỗi, Minh Đạo đều đến phụ mẹ.

Mẹ Minh Đạo cũng tiết lộ rằng cậu con trai của bà từ nhỏ đã là người rất nhạy cảm. Từ năm 12 tuổi, Minh Đạo đã giúp mẹ bán hàng ở chợ. Vào thời điểm đó, gia đình nam diễn viên “Hoàng tử Ếch” đang gặp khó khăn, phải vật lộn để duy trì cuộc sống hàng ngày rất chật vật. Một bát mì cũng là niềm mơ ước xa vời với Minh Đạo.

Từ nhỏ, Minh Đạo đã rất hiểu chuyện, do hoàn cảnh gia đình nên anh thường chỉ ăn cơm với nước sốt mà không đòi hỏi gì thêm. Mẹ Minh Đạo đã rớt nước mắt khi nhớ lại cảnh con trai phải ăn uống kham khổ: “Điều đó khiến người làm mẹ như tôi rất đau lòng”.

Hình ảnh Minh Đạo ăn vận giản dị đứng bán hàng ở chợ cùng mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ
Hình ảnh Minh Đạo ăn vận giản dị đứng bán hàng ở chợ cùng mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ

Năm Minh Đạo 18 tuổi, anh mượn 5 triệu Đài tệ để cả gia đình buôn bán. Trước khi thành danh, Minh Đạo từng thường xuyên gặp khó khăn về tiền bạc và mẹ anh từng phải nói với con rằng: “Đừng tự tử vì tiền nhé”. Sau đó khi gia nhập showbiz, Minh Đạo đã làm việc cật lực để trả khoản nợ này. Không chỉ giúp gia đình trả nợ, anh còn là người kiếm tiền chính nuôi cả gia đình. 

Quản lý cũ của nam diễn viên 36 tuổi, Sun Derong từng tiết lộ rằng có lần anh cho mượn tiền để Minh Đạo giúp đỡ gia đình. Vị quản lý cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự hiếu thảo của nam diễn viên. 

Minh Đạo sinh năm 1980, anh là người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng ở Đài Loan, với nhiều vai diễn trong các phim như: “Áo cưới”, “Lặng lẽ yêu em”, “Thiên đường ảo mộng”… và đặc biệt là vai diễn Đơn Quân Hạo trong phim “Hoàng tử Ếch” năm 2005. Hiện tại, nam thần tượng xứ Đài - Minh Đạo có thu nhập lên tới hơn 500 nghìn Đài tệ một năm và không quên đóng góp cho các hoạt động từ thiện.

 

 


Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.