Vương cung thánh đường Phú Nhai, biểu tượng của xứ đạo Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Nhà thờ Phú Nhai (hay còn gọi là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội) ở xã Xuân Phương (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) thuộc Giáo phận Bùi Chu mang đậm kiến trúc Gothic với những mái vòm nhọn đặc trưng, được biết đến như biểu tượng văn hóa nổi tiếng của xứ đạo Nam Định.

Lương Hà
TIN LIÊN QUAN

Độc đáo di tích quốc gia ở Nam Định có rặng ruối cổ dài 200m bao quanh

Lương Hà |

Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đình Ruối (hay còn gọi là đền Kiến Quốc) ở xã Yên Nghĩa (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) thờ bà Lương Thị Minh Nguyệt và chồng là ông Đinh Công Tuấn - những người có công lớn giúp quân Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh tại thành Cổ Lộng. Ngày nay nơi đây trở thành điểm tham quan nổi tiếng của mảnh đất thành Nam bởi hàng rào ruối cổ thụ bao quanh.

Ngắm cây muỗm xanh tốt hơn 3 thế kỉ, tán xòe rộng hàng trăm mét ở Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Tồn tại hơn 3 thế kỉ, cây muỗm trong khuôn viên miếu thờ Quan Nghè (xóm 10, xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) là cây cổ thụ đầu tiên của huyện Nghĩa Hưng được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Toàn cảnh cầu vượt QL21B trên tuyến đường 6.000 tỉ tại Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Cầu vượt QL21B (hay còn gọi là cầu vượt sông Châu Thành, thuộc địa phận huyện Nam Trực) là một trong những nút giao trọng điểm đầu tuyến của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển có tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7km, tổng mức đầu tư gần 6.000 tỉ đồng.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.