Bạc Liêu sẽ không còn cảnh sống tạm chờ tái định cư

NHẬT HỒ |

Cảnh sống tạm, chờ tái định cư trong khi khu tái định cư dành cho người dân sống ở bìa rừng, rừng phòng hộ tại tỉnh Bạc Liêu sẽ dần được giải quyết.

Ngày 11.7, ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt phương án di dời tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng di dời giai đoạn 1 của dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, tái định cư rừng phòng hộ tỉnh Bạc Liêu.

Ông Nguyện cũng cho biết, ngoài các đối tượng thuộc dự án, những người bị thiên tai, ở tạm bợ, không có nhà ở cũng được hỗ trợ. Mức hỗ trợ nhà ở (hỗ trợ chi phí xây dựng mới nhà ở ở nơi tái định cư) là 85 triệu đồng/hộ gia đình. Ngoài ra tỉnh cũng hỗ trợ lương thực (gạo ăn) theo mức tương đương 30kg/người (khẩu)/tháng trong thời gian 12 tháng đầu tại nơi tái định cư.

Các đối tượng được hỗ trợ là hộ gia đình, cá nhân bị mất nhà ở đất ở do sạt lở đất, sụt lún đất, lốc, lũ, lũ quét; hộ gia đình, cá nhân sinh sống ở vùng có nguy cơ bị sạt lở đất, sụt lún đất, lốc, lũ, lũ quét, ngập lụt, nước dâng.

Hộ gia đình, cá nhân sống ở vùng đặc biệt khó khăn, thiếu đất, nước để sản xuất, thiếu nước sinh hoạt, thiếu cơ sở hạ tầng thiết yếu, ô nhiễm môi trường.

Hộ gia đình, cá nhân đã di cư tự do đến địa bàn tỉnh không theo quy hoạch, kế hoạch, đời sống còn khó khăn; hộ gia đình, cá nhân sinh sống hợp pháp trong khu rừng đặc dụng cần phải bố trí, ổn định lâu dài.

Trước đó, nhiều người phản ánh khu tái định cư thuộc dự án làm mãi không xong, mùa mưa thì ngập, mùa nắng thì bụi; có một số người dân vào ở nhưng hạ tầng chưa hoàn thiện nên không thể ở lâu dài được.

Như Lao Động đã thông tin, tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu nhiều hộ dân sống trong những căn nhà tự phát tạm bợ, không đủ sức che mưa, gió. Hầu hết các hộ dân sống tạm bợ đều khó khăn, không đất sản xuất, mong muốn có nơi ở ổn định.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh Bạc Liêu thua kiện doanh nghiệp

NHẬT HỒ |

Tòa phúc thẩm Tòa án cấp cao tại TPHCM chấp nhận hoàn toàn kháng cáo của chủ đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu - Sài Gòn kiện Quyết định của UBND tỉnh Bạc Liêu.

"Độc nhất vô nhị" nhà tự phát vách lá ở Bạc Liêu

Nhật Hồ - Phong Linh |

Bạc Liêu - Tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) có nhiều nhà tự phát với vách lá, nền đất; người sống ở đây đa số là ngư dân ven biển...

Mất ngủ vì "hà bá nuốt nhà" ven bờ sông Cà Mau - Bạc Liêu

Nhật Hồ - Phong Linh |

Sạt lở khiến hàng chục căn nhà bị ảnh hưởng, thậm chí trôi xuống lòng sông. Chưa bao giờ, người dân Bạc Liêu đối diện với một mùa mưa bão bất an như năm 2024.

Bàng hoàng cảnh sạt lở ở Bạc Liêu, người dân phập phồng không dám ngủ

Nhật Hồ - Phong Linh |

Bạc Liêu - Hàng chục căn nhà ven sông đã bị "hà bá" nuốt chửng trong vụ sạt lở ngày 23.6 tại phường 5 (TP Bạc Liêu). Đến nay, những hộ dân bị thiệt hại vẫn chưa hết bàng hoàng, thậm chí phập phồng không dám ngủ...

Mức hỗ trợ cho trật tự thôn ở Bạc Liêu từ 32% lương tối thiểu vùng

NGỌC DIỆP |

Từ 1.7, trật tự thôn ở Bạc Liêu sẽ nhận mức hỗ trợ hàng tháng. Mức hỗ trợ này được tính theo mức lương tối thiểu vùng.

Chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo di dời ngay những nhà dân bị sạt lở

NHẬT HỒ |

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng sạt lở mà chờ họp hành, báo cáo, làm đủ các quy trình thì chắc sạt lở hết nhà người dân. Lãnh đạo các địa phương phải chủ động, quyết liệt thực hiện trước, tỉnh sẽ hỗ trợ các địa phương trong công tác chống sạt lở.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.