Cụm công nghiệp ở Đông Anh: Chưa đền bù xong đã cho xây dựng, người dân nói gì?

Nhóm PV |

Tại nhiều cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội, dù chưa giải phóng xong mặt bằng, nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên cho xây dựng. Trong khi đó, người dân đang rất bức xúc vì chưa được nhận tiền đền bù liên quan đến các dự án cụm công nghiệp này.

Như Lao Động đã phản ánh trong bài viết "Đông Anh-Hà Nội: Cụm công nghiệp chưa sạch mặt bằng vẫn ngang nhiên xây dựng", tại cụm công nghiệp Thiết Bình, xã Vân Hà do Công ty cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (thuộc Tập đoàn AMACCAO) làm chủ đầu tư và cụm công nghiệp Thụy Lâm, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình làm chủ đầu tư...  đang xuất hiện tình trạng máy móc có dấu hiệu thi công công trình, quần thảo cày xới đất ruộng của người dân khi chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa chi trả xong đền bù.

Dự án Cụm công nghiệp Thiết Bình được Thành Lập bởi Quyết định 2951/QĐ-UBND, ngày 15.6.2018 với diện tích hơn 22 ha.

Cụm công nghiệp Thụy Lâm được thành lập bởi Quyết định 5838/QĐ-UBND 21.10.2019 với diện tích 17 ha.

2 cụm công nghiệp nêu trên đều được thành lập với mục đích đáp ứng mặt bằng cho các ngành nghề sản xuất gỗ, mộc dân dụng… của người dân địa phương.

Tuy nhiên hiện nay, chính người dân địa phương lại đang rất bức xúc, nguyên nhân chính vì chưa nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Phóng viên Báo Lao Động ghi nhận các ý kiến của người dân liên quan đến các dự án cụm công nghiệp này:

Video do phóng viên Báo Lao Động ghi nhận ý kiến của người dân liên quan đến các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Đông Anh-Hà Nội: Cụm công nghiệp chưa sạch mặt bằng vẫn ngang nhiên xây dựng

Nhóm phóng viên |

Theo phản ánh của người dân, nhiều cụm công nghiệp ở Đông Anh, Hà Nội chưa giải phóng xong mặt bằng vẫn ngang nhiên xây dựng rầm rộ.

Hạ tầng nhiều bất thường của khu đất vừa bị hủy đấu giá ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá tại xã Lam Sơn, huyện Tam Nông có 48 trên tổng số 52 ô đất vừa qua bị hủy kết quả đấu giá ngày 22.10. Đáng chú ý, khu đất có vị trí "đắc địa" này vẫn chỉ là một hạ tầng đang thi công dang dở và có dấu hiệu chậm tiến độ tới 7 tháng.

Dự án ở Yên Bái 10 năm chưa xong đền bù giải phóng mặt bằng

Văn Đức |

Dự án nâng cấp tuyến Quốc lộ 32C Hiền Lương - TP Yên Bái, khởi công từ năm 2012, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.