Đắk Nông cưỡng chế nhiều trường hợp lấn chiếm đất rừng ven Quốc lộ 14

PHAN TUẤN |

Đắk Nông - UBND xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song đã phối hợp các lực lượng liên ngành tiến hành tổ chức cưỡng chế nhiều trường hợp người dân lấn chiếm trái phép đất rừng thông cảnh quan dọc quốc lộ 14.

Cụ thể, trong 2 ngày (21 và 22.2), UBND xã Nâm N'Jang tiến hành cưỡng chế 5 hộ lấn chiếm rừng thông đoạn qua thôn 9 và 2 hộ thuộc thôn 10 ở ven Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh).

Chủ tịch UBND xã Nâm N'jang Trần Văn Thủy cho biết, từ năm 2023 đến đầu năm 2024, chính quyền xã đã tổ chức 4 đợt tuyên truyền, vận động các hộ dân tự tháo dỡ các công trình, nhà ở đang lấn chiếm đất rừng thông.

Tuy nhiên, các hộ dân không chấp thuận mà còn lấn chiếm thêm nên chính quyền tiến hành cưỡng chế theo quy định. Quá trình tổ chức cưỡng chế, không có trường hợp nào chống đối lực lượng chức năng. Việc cưỡng chế, giải tỏa, thu hồi, bàn giao đất cho địa phương quản lý được thực hiện theo trình tự, quy định của pháp luật.

PHAN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Sẽ cưỡng chế tài sản nếu Xuyên Việt Oil không nộp tiền Quỹ bình ổn xăng dầu

Cường Ngô |

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, đôn đốc nộp số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu vào ngân sách Nhà nước. Đại diện Vụ Thị trường trong nước của Bộ này cho biết, nếu đơn vị vẫn tiếp tục không thực hiện đúng quy định sẽ bị cưỡng chế tài sản.

Tin sáng: Bình Định sẽ cưỡng chế hộ dân, tổ chức không giao đất làm cao tốc

Nhóm PV |

Tin sáng 20.2: Giá chung cư vùng ven Hà Nội đạt ngưỡng gần 50 triệu đồng/m2; Bình Định vẫn còn hộ dân, tổ chức không chịu nhường đất để làm cao tốc; Chiêu “móc tiền” từ tài khoản ngân hàng của người dân;…

Bình Định sẽ cưỡng chế các trường hợp cố tình không nhận bồi thường

Hoài Luân |

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án Đường ven biển (ĐT.639), lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ quan, đơn vị lên kế hoạch cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình không chịu nhận bồi thường GPMB.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.