Doanh nghiệp bất động sản tung chính sách độc lạ hút khách hàng

Tuyết Lan |

Bất động sản đóng băng khiến nhiều chủ đầu tư như “ngồi trên đống lửa”. Để đẩy hàng nhanh, đủ loại chiêu trò khuyến mại được tung ra để thu hút. Một dự án cho phép khách vào ở thử, nếu không hài lòng có thể trả lại nhà. Nhiều đơn vị phân phối khác tiếp tục tung ra hàng loạt khuyến mãi để thu hút khách hàng, xoay dòng tiền.

Chủ đầu tư tung khuyến mãi khủng thu hút khách hàng

Để thu hút khách hàng, một đơn vị phân phối độc quyền dự án chung cư ở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội tung ra loạt ưu đãi, cam kết sẽ mua lại căn hộ với giá trị nhận chuyển nhượng tương đương với giá trị mà khách hàng ký với chủ đầu tư và chịu toàn bộ chi phí chuyển nhượng trong trường hợp khách hàng không đủ khả năng chi trả lãi ngân hàng hoặc không hài lòng về căn hộ.

Việc mua lại sẽ áp dụng từ tháng thứ 18 kể từ ngày khách hàng ký hợp đồng với chủ đầu tư. Được biết chính sách này áp dụng cho một số quỹ căn hộ 3 - 4 phòng ngủ có diện tích từ 127 - 141 m2.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, PV được môi giới cho biết khách hàng chỉ cần thanh toán 40% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà mới. Sau 18 tháng sử dụng căn hộ, nếu khách hàng không có nhu cầu ở căn hộ này nữa, sẽ trả lại nhà và nhận đủ số tiền 40% đã đóng cho chủ đầu tư.

Trong trường hợp sau 18 tháng khách vẫn có nhu cầu mua căn hộ thì sẽ đóng nốt 60% hoặc vay ngân hàng số tiền còn lại với lãi suất theo thị trường tại thời điểm vay.

Cũng tìm hiểu về căn hộ tại dự án, chị Nguyễn Tuyết Anh (Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chủ đầu tư tung hàng loạt ưu đãi về lãi suất, tín dụng không hiếm gặp, nhưng trường hợp thu mua lại nhà sau 18 tháng hàng sử dụng và chi trả toàn bộ chi phí chuyển nhượng thì là lần đầu tiên chị gặp.

"Thực tế chính sách ưu đãi này không khác gì cho khách hàng đến ở thử miễn phí. Tuy nhiên, “đồng tiền đi dễ, khó về”, nếu khách hàng muốn trả lại nhà tôi nghĩ rằng sẽ không dễ dàng và phải trải qua nhiều thủ tục. Trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra nhiều vấn đề về hư hại, căn hộ sẽ bị xuống cấp. Khách hàng có thể phải chi trả thêm các loại chi phí khác” - chị Tuyết Anh nói.

Hiện nay các chủ đầu tư nhiều dự án khác đang mạnh tay tung các chính sách kích cầu như chiết khấu thẳng vào giá bán, hỗ trợ giải ngân cho vay với lãi suất 0%... Đơn cử căn hộ ở dự án Hoàng Thành Pearl (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được chiết khấu 2,5% khi thanh toán sớm hoặc ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng, nhận nhà quý I/2024. Mặc dù chính sách này không có điểm quá đột phá nhưng dự án vẫn được đánh giá là giá bán tốt so với tiềm năng, kỳ vọng còn nhiều dư địa tăng giá.

Hay dự án Moonlight 1 (Hoài Đức, Hà Nội) chiết khấu cộng dồn lên tới 15% áp dụng cho 90 khách hàng đặt mua đầu tiên. Với chính sách này, khách mua nhà được giảm trực tiếp 500 - 760 triệu vào giá bán căn hộ, phù hợp với những ai có sẵn tài chính...

Cẩn trọng kiểm tra các điều khoản khi ký hợp đồng

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc - cho biết: “Hiện nay thị trường bất động sản trầm lắng, thanh khoản thấp nên người dân còn băn khoăn chưa mạnh tay xuống tiền.

Dựa trên thực tế đó, công ty đã đưa ra chính sách ưu đãi về lãi suất và thu mua lại khi khách hàng không có nhu cầu tiếp tục sử dụng. Khi thu mua, công ty sẽ chịu tất cả các khoản phí về chuyển nhượng, khách hàng không phải trả thêm chi phí khác. Sau 2 tháng thực hiện chính sách ưu đãi, công ty đã bán được hơn 60 căn hộ. Mục tiêu dự kiến trong vòng 6 tháng cuối năm sẽ bán hết các căn hộ còn lại”.

TS Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - cho rằng, từ đầu năm nay, các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi để kích cầu thị trường. Nhìn chung đây là thời điểm thích hợp để xuống tiền đối với những khách hàng có sẵn nguồn tiền và có nhu cầu ở thật.

“Hiện hầu hết các dự án đều có ưu đãi đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với trường hợp thu mua lại nhà sau khi sử dụng, khách hàng cần cẩn trọng kiểm tra kỹ các điều khoản và tính pháp lý khi ký hợp đồng. Đây chính là căn cứ quan trọng nhất để sau này nếu xảy ra vấn đề có thể đối chiếu với chủ đầu tư và bên phân phối. Đặc biệt, người mua cần lựa chọn chủ đầu tư và bên phân phối uy tín, dự án đã hoàn thiện về pháp lý để tránh rủi ro” - TS Nguyễn Văn Đính nói với PV Lao Động.

Tuyết Lan
TIN LIÊN QUAN

Thị trường bất động sản đóng băng, giá đất ở TP.Buôn Ma Thuột giảm sâu

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Thị trường bất động sản ở Đắk Lắk đang có dấu hiệu đóng băng, số lượt giao dịch mua bán đất đai giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Chờ đợi của người mua nhà vào thị trường bất động sản cuối năm

ANH HUY |

Tâm lý chung của người mua nhà ở thực lẫn nhà đầu tư là chờ đợi, nghe ngóng dấu hiệu thị trường bất động sản giảm giá vào thời điểm cuối năm như những dự báo trước đó.

Môi giới bất động sản mừng rỡ vì túc tắc có giao dịch

Tuyết Lan |

Sau thời gian dài thị trường trầm lắng, một số môi giới bất động sản cho biết đang dần xuất hiện lại các giao dịch.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Thị trường bất động sản đóng băng, giá đất ở TP.Buôn Ma Thuột giảm sâu

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Thị trường bất động sản ở Đắk Lắk đang có dấu hiệu đóng băng, số lượt giao dịch mua bán đất đai giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Chờ đợi của người mua nhà vào thị trường bất động sản cuối năm

ANH HUY |

Tâm lý chung của người mua nhà ở thực lẫn nhà đầu tư là chờ đợi, nghe ngóng dấu hiệu thị trường bất động sản giảm giá vào thời điểm cuối năm như những dự báo trước đó.

Môi giới bất động sản mừng rỡ vì túc tắc có giao dịch

Tuyết Lan |

Sau thời gian dài thị trường trầm lắng, một số môi giới bất động sản cho biết đang dần xuất hiện lại các giao dịch.