Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh nhưng nhiều dự án vẫn "cháy hàng"

Linh Trang |

Khan hiếm nguồn cung khiến các dự án chung cư Hà Nội ra hàng vào thời điểm này có lợi thế rất lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường.

Trong khi nhiều phân khúc, loại hình của thị trường bất động sản vẫn gặp “khó” trong giao dịch thì từ đầu năm đến nay, chung cư Hà Nội vẫn giữ vững “ngôi vương” về thanh khoản và mức độ tăng giá.

Khan hiếm nguồn hàng mới là nguyên nhân chính thúc đẩy giá chung cư Hà Nội thiết lập mặt bằng mới cùng tỉ lệ giao dịch tăng mạnh. Do đó, không khó hiểu khi những dự án mới tung hàng thời điểm này nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.

Trên thực tế, số ít dự án chung cư Hà Nội tung nguồn hàng trong quý I và quý II cũng ghi nhận thực tế thanh khoản rất tốt. Các đợt mở bán trên thị trường sơ cấp đều ghi nhận bảng hàng nhanh chóng hết hàng.

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, các dự án: tòa GS6, The Canopy Residences, The Solar Park (đều thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City). Hiện GS6 chỉ còn rất ít số lượng căn hộ diện tích to. Dự án The Solar Park đã bán xong tòa G3, chuẩn bị mở bán tiếp hai tòa G1 và G2. Dự kiến mở bán tòa chung cư G2 The SOLA Park Imperia Smart City sẽ ghi nhận kỷ lục giao dịch bởi tới thời điểm hiện tại thì số lượng khách hàng đăng ký booking và mua căn hộ tại dự án vẫn rất lớn và tiếp tục tăng nhanh. The Capony Residence cũng đã thanh khoản xong bảng hàng.

Những dự án chung cư có pháp lý rõ ràng ghi nhận thanh khoản và mức độ tăng giá tốt. Đồ họa: Linh Trang
Những dự án chung cư có pháp lý rõ ràng ghi nhận thanh khoản và mức độ tăng giá tốt. Đồ họa: Linh Trang

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn cho biết, chung cư Hà Nội là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản Hà Nội đầu năm 2024. Đây cũng là loại hình tăng trưởng tốt nhất.

Tính đến hết tháng 5.2024, mức độ quan tâm của người tìm kiếm bất động sản với chung cư Hà Nội tăng trưởng 40% so với tháng 10.2023. Tốc độ tăng giá của chung cư Hà Nội cũng nhanh và mạnh hơn các loại hình bất động sản khác. Cụ thể, so với quý I/2023, tính đến hết quý I/2024, chung cư Hà Nội tăng giá trung bình 21%.

Theo ông Tuấn, hành vi mua bán của người tiêu dùng xoay quanh các nhóm yếu tố: giá và khả năng sinh lời; pháp lý và chủ đầu tư; vị trí và cơ sở hạ tầng và tâm lý thị trường. Sản phẩm được người tiêu dùng soi chiếu trên các tiêu chí này trước khi quyết định có xuống tiền hay không.

Ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng Onehousing cho biết, nhu cầu bất động sản của khách hàng vẫn đang tăng, theo đó lượng tiêu thụ căn hộ trong quý I/2024 tăng 124% so với năm 2023, đạt 3.700 căn, trong đó, 74% đến từ phân khúc cao cấp.

Các dự án chung cư có pháp lý tốt và được quy hoạch bài bản thời gian qua đã thiết lập mặt bằng giá mới. So với quý I/2023, giá sơ cấp quý I/2024 đã tăng 11%, đạt mức 58,5 triệu đồng/m2, do nhiều phân khu tại các đại đô thị lớn giữ nguyên mức giá.

Tỉ lệ thanh khoản và mức tăng giá tốt chỉ diễn ra ở những dự án có sự chuẩn chỉnh về pháp lý, là sản phẩm của những chủ đầu tư lớn, có uy tín trên thị trường. Những dự án lùm xùm về pháp lý vẫn gặp khó trong giao dịch.

Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, hiện nay nhu cầu về nhà ở đối với các đô thị đặc biệt như Hà Nội, TPHCM ở mức cao. Giá trên thị trường sơ cấp tăng cao do nhu cầu của người dân lớn và các sản phẩm ở những vị trí đẹp, thuộc phân khúc hạng sang.

"Dự báo từ nay đến cuối năm, nền kinh tế thị trường căn hộ để bán sẽ có nhiều sự thay đổi khi các luật liên quan đến thị trường bất động sản dự kiến có hiệu lực sớm. Tuy nhiên, số lượng dự án mới ra thị trường sẽ chưa có nhiều thay đổi đáng kể. Đến năm 2025, chúng tôi dự báo sẽ có thêm nhiều dự án mới hơn, khi đó nhà đầu tư sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và giá thành cũng sẽ ổn định hơn", bà Hằng phân tích thêm.

Linh Trang
TIN LIÊN QUAN

Nhận định thời điểm khởi sắc của từng loại hình bất động sản

Linh Trang |

Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm của Batdongsan.com.vn đã đưa ra dự báo về thời điểm phục hồi của từng loại hình bất động sản.

Giá chung cư Hà Nội vượt xa túi tiền, phương án nào chạm tới giấc mơ an cư?

Linh Trang |

Ở thị trường căn hộ chung cư Hà Nội, mặt bằng giá mới đang được thiết lập. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá nhà chưa ngừng đà tăng, người mua có nhu cầu ở thực cần suy xét đến nhiều phương án.

Giá chung cư sẽ điều chỉnh khi 3 luật về bất động sản có hiệu lực sớm?

Linh Trang |

Theo các chuyên gia, khi 3 luật liên quan đến bất động sản gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm (dự kiến ngày 1.8.2024) sẽ tác động lớn đến thị trường căn hộ chung cư.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.