Mẹo giải phóng không gian phòng ngủ có thể bạn chưa biết

Minh Huy (T/H) |

Phòng ngủ nhỏ sẽ không còn chật chội, bất tiện nếu bạn sử dụng tông màu sáng, gương, giường thông minh… Dưới đây là những cách giúp giải phóng không gian ngủ nhỏ hẹp bạn có thể tham khảo.

Sử dụng tông màu sáng cho phòng ngủ nhỏ

Muốn “ăn gian” diện tích phòng ngủ, bạn nên ưu tiên sử dụng các gam màu sáng như trắng, kem, be... cho tường, nội thất phòng ngủ.

Bên cạnh đó, hãy lưu ý đến việc lấy ánh sáng từ thiên nhiên cho phòng ngủ, để đem đến một không gian thoáng đãng hơn.

Phòng ngủ nhỏ sẽ không còn chật chội, bất tiện nếu bạn sử dụng tông màu sáng, gương, giường thông minh... Đồ họa: M.H
Phòng ngủ nhỏ sẽ không còn chật chội, bất tiện nếu bạn sử dụng tông màu sáng, gương, giường thông minh... Đồ họa: M.H

Kê giường ngủ gọn vào góc phòng

Giường ngủ là nội thất chiếm nhiều diện tích trong phòng, vì thế, việc sắp xếp vị trí gọn vào góc tường. Đây sẽ là giải pháp tối ưu để tiết kiệm tối đa diện tích và giúp việc trang trí nội thất phòng ngủ dễ dàng hơn.

Để tối ưu nhất không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên sử dụng giường thông minh, vừa để ngủ vừa làm tủ đựng quần áo.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản rất được ưa chuộng trong thiết kế không gian phòng ngủ nhỏ. Việc làm này sẽ mang lại không gian riêng tư tiện ích, hữu dụng, thoáng đãng.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản. Đồ họa: M.H
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản. Đồ họa: M.H

Thêm gương vào phòng ngủ nhỏ

Bạn có thể thêm gương vào phòng ngủ nhỏ để tạo cảm giác nhân đôi diện tích. Đồng thời, việc phản chiếu ánh sáng của gương còn giúp căn phòng nhỏ trở nên thông thoáng hơn.

Thiết kế không gian theo chiều dọc

Khi diện tích phòng ngủ gia đình bạn nhỏ, hẹp thì nên bố trí đồ đạc theo chiều dọc. Bạn cũng nên chọn mua nội thất đa năng để phát huy tốt nhất công năng, tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng.

Thiết kế kệ trong hốc

Bạn thiết kế một chiếc kệ trong hốc tường ở phòng ngủ để mở ra không gian lưu trữ tiện ích, tận dụng được diện tích trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng thể dùng kệ nối, giấy dán tường để tối ưu không gian căn phòng của mình.

Minh Huy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Không gian căn penthouse 4,3 triệu USD của Hyun Bin

An Nhiên |

Trước khi công khai yêu Son Ye Jin, Hyun Bin sở hữu nhiều bất động sản đắt giá.

Sai lầm khi thiết kế nội thất khiến căn nhà chật chội

Minh Huy (T/H) |

Chọn nội thất tùy hứng, không phù hợp với diện tích phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ... khiến không gian bị thu hẹp, bí bách.

Một số mẹo bài trí phòng ngủ mùa đông nhìn là thấy ấm

Thế Kỷ (T/H) |

Mùa Đông đến thường khiến nền nhiệt xuống thấp. Thời điểm này chúng ta cần một không gian thật ấm cúng để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Do đó, ngay khi gió mùa về, hãy chăm chút cho góc yêu thương này nhiều hơn.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.