Nhà tập thể cũ Hà Nội chi chít chuồng cọp rao bán 2-3 tỉ đồng

Thu Giang |

Dù hiện trạng xuống cấp, nhưng nhiều căn nhà tập thể cũ tại Hà Nội đang rao bán với mức giá hơn 2 tỉ đồng/căn.

Trao đổi với Lao Động sáng 19.6, anh Nguyễn Văn Long (sinh sống ở khu tập thể Tô Hiệu, quận Cầu Giấy) thông tin, gia đình anh đang rao bán nhà tập thể cũ với diện tích 50 m2, có 2 phòng ngủ với giá 2,1 tỉ đồng.

Theo đó, căn nhà ở tầng 5, nằm ngay mặt phố rất thuận tiện đi lại, có sổ đỏ chính chủ 40 m2, chủ nhà đã cơi nới phần hành lang và ban công rộng thêm 10 m2.

"Từ khi tôi đăng tin rao bán, đã có rất nhiều khách đặt lịch đến xem nhà trực tiếp. Đây là căn hộ tôi muốn rao bán nhanh để chuyển sang căn hộ chung cư" - anh Long chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Cường cho biết, căn nhà rộng 60 m2 tại khu tập thể Nông nghiệp (đường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) được anh rao bán với mức giá 2,5 tỉ đồng, có 3 phòng ngủ.

Theo anh Cường, đây là khu vực trung tâm Hà Nội, buôn bán sầm uất, dân trí cao nên mức giá bán nhà tập thể tăng nhanh từng ngày, được rất nhiều người có nhu cầu tìm mua, sinh sống lâu dài, ổn định.

Tuy nhiên, dù mức giá rao bán nhà tập thể có xu hướng tăng cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu thống kê chi tiết số lượng giao dịch thực tế trên thị trường.

Trước đó, nhiều tổ chức đầu tư bất động sản lưu ý, không loại trừ trường hợp các môi giới bất động sản, người bán đang tìm cách đẩy giá thị trường, phân khúc nhà tập thể cũ.

A
Phân khúc nhà tập thể cũ được nhiều người dân tìm kiếm. Ảnh: Thu Giang

Ghi nhận của PV Lao Động cho thấy, nhiều căn nhà tập thể Hà Nội tại các khu vực khác trong nội đô Hà Nội đang được rao bán với mức giá từ 2-3 tỉ đồng/căn hộ.

Đơn cử, một căn nhà tại khu tập thể ở phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) có diện tích 30 m2 được một người có tài khoản Facebook tên Hà Linh rao bán với giá 3,1 tỉ đồng, tương đương hơn 100 triệu đồng/m2.

Một căn hộ khác tại khu tập thể trên phố Phan Kế Bính (quận Ba Đình) có diện tích 30 m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, được bán với mức giá 2,5 tỉ đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) - cho biết, nhiều căn hộ tập thể cũ nằm tại những vị trí "đất vàng" ở trung tâm Hà Nội có mức giá bán cao, đang được săn tìm bởi nguồn cung nhà mới khan hiếm.

Tuy nhiên, ông Đính cho rằng, đối với việc mua bán căn nhà tập thể cũ, người mua cũng cần chú ý đến diện tích thực. Nguyên nhân là do trong quá trình sinh sống, có không ít hộ dân đã cơi nới thêm "chuồng cọp" rộng hàng chục m2, gây rủi ro lớn và làm giảm giá trị khi mua bán, chuyển nhượng.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Kỳ vọng giá tăng cao, chủ nhà tập thể cũ Hà Nội vội vàng "quay xe"

Thu Giang |

Nhiều chủ sở hữu căn nhà tập thể cũ ở Hà Nội gần đây đã vội "quay xe", chờ thời điểm tăng giá tiếp theo để chốt lời.

Hà Nội phản hồi về thông tin người dân lo sợ nhà tập thể cũ đổ sập

Thu Giang |

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với UBND quận Cầu Giấy rà soát, báo cáo Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra, xử lý tình trạng nhà tập thể Trường Đại học Thương mại xuống cấp nghiêm trọng sau phản ánh của Báo Lao Động.

Khu nhà tập thể cũ ở Hà Nội được đẩy giá vượt mốc 60 triệu đồng/m2

Thu Giang |

Dù có hiện trạng xuống cấp, cơi nới chuồng cọp thế nhưng nhiều căn nhà tập thể cũ Tô Hiệu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thời gian qua đang được rao bán hơn 60 triệu đồng/m2.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Nga tăng cường tấn công Ukraina bằng pháo tầm xa

Anh Vũ (Bộ Quốc phòng Nga) |

Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo tự hành và pháo tầm xa vào lực lượng Ukraina.