Nhà trong ngõ quận Hoàng Mai rao bán với giá hơn 100 triệu đồng/m2

Thu Giang |

Nhiều căn nhà trong ngõ siêu nhỏ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) thời gian qua được chủ nhà đăng tin rao bán với mức giá hơn 100 triệu đồng/m2.

Trao đổi với Lao Động chiều 21.6, anh Hoàng Văn Cương thông tin, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình anh đang muốn bán căn nhà chính chủ trong ngõ Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, diện tích 50m2, nhà 4 tầng với giá 6,6 tỉ đồng, tương đương 132 triệu đồng/m2.

Theo anh Cương, do ngõ ra vào chật hẹp nên toàn bộ cư dân sinh sống tại đây đều phải gửi ôtô, thậm chí là xe máy ở cửa hàng ngoài đường lớn rồi đi bộ vào nhà. Mức giá anh đang đưa ra là 6,6 tỉ đồng, sẽ giảm giá và hỗ trợ cho người mua thiện chí ngay trong tháng 6.2024 khoảng 300 triệu đồng vì những bất tiện nêu trên.

Cũng đăng thông tin rao bán, anh Nguyễn Huy Hoàng (sở hữu căn nhà trong ngõ phường Định Công, quận Hoàng Mai) cho biết, căn nhà rộng 42m2, có 4 tầng nằm trong ngõ sâu anh đang bán với mức giá 6,5 tỉ đồng, tương đương 154 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức giá nhà trong ngõ Hà Nội liên tục tăng cao, rao bán từ 100-150 triệu đồng/m2, hiện vẫn chưa có các dữ liệu thống kê chi tiết số lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà trong ngõ tại các quận trung tâm Hà Nội.

Nhiều chuyên gia bất động sản và tổ chức đầu tư trước đó cũng lưu ý người mua nhà về thực tế có tình trạng giá nhà đất Hà Nội đang có dấu hiệu "sốt ảo" trên thị trường.

Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội đang được nhiều người dân rao bán gấp. Ảnh: Thu Giang
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội đang được nhiều người dân rao bán với mức giá tăng cao. Ảnh: Thu Giang

Theo dữ liệu của trang Batdongsan.com.vn tháng 5.2024, phân khúc nhà riêng đã cải thiện về mức độ quan tâm và lượng giao dịch. 39% số môi giới tham gia khảo sát cho biết nhà riêng có lượng giao dịch ổn định, 17% tiết lộ giao dịch nhà riêng tăng từ 10 - 50% trong quý đầu năm 2024.

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Hà Nội (Vars) cũng nhận định, bất động sản thổ cư tiếp tục nhộn nhịp với nhiều hơn thông tin tìm mua từ khách hàng. Trong đó, các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở, có giá bán từ 5-7 tỉ đồng/căn tại trung tâm thành phố và 3-4 tỉ đồng/căn tại các vùng ven được săn đón nhiều nhất, giá bán đã tăng 5-15% so với cuối năm 2023.

Theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng OneHousing, giao dịch thổ cư trong quý I/2024 tại Hà Nội đạt 9.000 căn. Trong đó, các giao dịch dưới 5 tỉ đồng chiếm tới 44%. Các giao dịch chủ yếu đến từ phân khúc nhà trong ngõ tại các quận ngoài trung tâm như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân...

Chia sẻ với PV Lao Động, ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing - nhận định, phân khúc nhà trong ngõ là phân khúc phù hợp cho tệp khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" và thói quen sinh hoạt ở nhà mặt đất.

Chuyên gia cho rằng, yếu tố rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư với sản phẩm nhà thổ cư thường ít hơn nhiều so với các loại hình khác. Tuy nhiên, theo chuyên gia, không nên mua nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ vì dễ gặp các rủi ro về cháy nổ, xe chữa cháy khó đi vào, cần lưu ý các vấn đề an ninh, an toàn, vấn đề tiện ích xung quanh...

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp rao bán nhà trong ngõ siêu nhỏ quận Đống Đa, giá 3 tỉ đồng

Thu Giang |

Nhiều chủ nhà trong ngõ tại Hà Nội sau một thời gian sở hữu đã đăng tin rao bán nhà gấp vì ngõ ra vào bất tiện, chất lượng công trình không đảm bảo.

Đăng tin bán nhà trong ngõ siêu nhỏ, bất ngờ lãi ngay 2 tỉ đồng

Thu Giang |

Nhiều người dân sau khi đăng tin rao bán nhà trong ngõ tại Hà Nội trên mạng xã hội đã bất ngờ chốt lãi 1,5-2 tỉ đồng/căn.

Nhà trong ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội rao bán gấp với giá 3 tỉ đồng

Thu Giang |

Lo sợ cháy nổ, nhiều căn nhà trong ngõ siêu nhỏ tại TP Hà Nội gần đây đang được chủ nhà rao bán gấp với giá 3 tỉ đồng/căn.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.