Đăng tin bán nhà trong ngõ siêu nhỏ, bất ngờ lãi ngay 2 tỉ đồng

Thu Giang |

Nhiều người dân sau khi đăng tin rao bán nhà trong ngõ tại Hà Nội trên mạng xã hội đã bất ngờ chốt lãi 1,5-2 tỉ đồng/căn.

Trao đổi với PV Lao Động sáng 11.6, chị Nguyễn Thị Lệ (sinh năm 1988, quê ở Nam Định) thông tin, do cần tiền gấp nên gia đình chị đã rao bán căn nhà mua từ năm 2018 trong ngõ ở phố Chính Kinh (quận Thanh Xuân).

Chị Lệ chia sẻ, căn nhà có diện tích 36 m2 gồm 4 tầng. Do không có nhu cầu sử dụng, cần nguồn vốn kinh doanh nên gia đình đã đăng tin rao bán trên mạng xã hội với giá 5,7 tỉ đồng, tương đương hơn 158 triệu đồng/m2. Trong khi đó, năm 2018, gia đình chị đã mua với giá 3,5 tỉ đồng, đã bao gồm toàn bộ đồ đạc, nội thất.

"Dù mới đăng tin rao bán nhưng tuần trước đã có người đến đặt cọc mua nhà với giá 5,5 tỉ đồng. Như vậy, sau 6 năm sử dụng, căn nhà gia đình tôi mua rao bán vẫn lãi 2 tỉ đồng. Căn nhà trong ngõ này nằm ở vị trí trung tâm, khu dân cư đông đúc, có đầy đủ tiện ích trường học, siêu thị nên được rất nhiều người quan tâm" - chị Lệ nói.

Tương tự, anh Nguyễn Đức Minh (môi giới nhà đất tại quận Đống Đa) cho biết, từ đầu năm 2024, rất nhiều người dân đã quan tâm đến phân khúc nhà đất thổ cư, nhà trong ngõ.

Theo anh Nguyễn Đức Minh, phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội có giá bán khoảng 3-5 tỉ đồng thường dễ thanh khoản, dễ bán có lãi nếu pháp lý đầy đủ, tiềm năng tăng giá bền vững.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức rao bán liên tục tăng cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu cụ thể về lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà trong ngõ tại các quận trung tâm Hà Nội.

Trước đó, nhiều chuyên gia bất động sản cũng đã cảnh báo, không loại trừ trường hợp môi giới, nhà đầu tư cùng đẩy giá phân khúc nhà trong ngõ lên cao nhằm tạo cơn sốt giá ảo.

a
Nhiều người đã lãi tiền tỉ sau khi rao bán nhà trong ngõ hẻm Hà Nội. Ảnh: Thu Giang

Tìm hiểu của PV Lao Động trong các ngày đầu tháng 6 cho thấy, hiện giá rao bán nhà trong ngõ tại khu vực phố Định Công (quận Hoàng Mai) đang dao động từ 100 - 120 triệu đồng/m2. Cũng trên địa bàn quận Hoàng Mai, giá nhà trong ngõ phố Lĩnh Nam đang dao động từ 100 - 110 triệu đồng/m2.

Tại khu vực phường Phú Đô, Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), giá nhà trong ngõ rộng 2,5 - 3m hiện dao động từ 100 - 120 triệu đồng/m2.

Trên địa bàn quận Cầu Giấy, giá nhà trong ngõ rộng khoảng 2 - 2,5m lên tới 130 - 150 triệu đồng/m2. Còn nhà tại ngõ 3m trở lên có giá từ 160 - 200 triệu đồng/m2. Nếu muốn mua một căn nhà có diện tích 30m2 tại khu vực này, người mua phải trả khoảng 4 - 6 tỉ đồng/căn.

Theo thông tin từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), giá các căn nhà ở riêng lẻ, nhà trong ngõ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng không thể phủ nhận, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật.

TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) - nhận định, giá nhà trong ngõ khu vực nội đô Hà Nội sẽ khó giảm.

Theo đó, người dân có nhu cầu ở thực có thể cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, không nên đi vay quá nhiều. Nhà trong ngõ tại Hà Nội là phân khúc luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Nhà trong ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội rao bán gấp với giá 3 tỉ đồng

Thu Giang |

Lo sợ cháy nổ, nhiều căn nhà trong ngõ siêu nhỏ tại TP Hà Nội gần đây đang được chủ nhà rao bán gấp với giá 3 tỉ đồng/căn.

Rao bán chung cư vùng ven để mua nhà trong ngõ nội đô Hà Nội giá dưới 5 tỉ đồng

Thu Giang |

Nhiều gia đình gần đây đang rao bán gấp chung cư ở vùng ven để tìm mua nhà trong ngõ trong nội đô Hà Nội với mức giá dưới 5 tỉ đồng/căn.

Giá nhà trong ngõ quận Tây Hồ tăng, giá lên gần 300 triệu đồng/m2

Thu Giang |

Phân khúc nhà trong ngõ tại quận Tây Hồ (Hà Nội) thời gian qua đang được chủ nhà rao bán với giá gần 300 triệu đồng/m2.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.