Phát triển Cam Ranh định hướng thành trung tâm kinh tế phía Nam Khánh Hòa

Bình Quý |

Khánh Hòa - Chương trình phát triển đô thị Cam Ranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 định hướng phát triển thành trung tâm văn hóa, kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam.

Ngày 29.5, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa giao UBND TP Cam Ranh có trách nhiệm tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt Chương trình phát triển đô thị TP Cam Ranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

Về tính chất đô thị, TP Cam Ranh định hướng phát triển thành trung tâm văn hóa, kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam Khánh Hòa; khu đô thị du lịch - logistics; là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không quan trọng của tỉnh; đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Đặc biệt, Cam Ranh phát triển sẽ kết nối đồng bộ với Đô thị sân bay Cam Lâm. Theo nhiệm vụ quy hoạch, đến năm 2030, dân số Cam Ranh sẽ đạt 320.000 người; đến năm 2045 đạt 823.000 người.

Quy hoạch chung TP Cam Ranh đến năm 2045 đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh và định hướng phát triển đô thị du lịch - logistics theo Nghị quyết số 9 của Bộ Chính trị. Trong đó, tập trung xây dựng chiến lược phát triển logistics với định hướng ưu tiên những loại hình logistics phù hợp với thế mạnh của thành phố.

Quy hoạch nhằm xây dựng phát triển đô thị Cam Ranh được định hướng thân thiện với môi trường sinh thái, gắn kết hài hòa giữa khu vực đô thị và nông thôn, hình thành nên các không gian xanh để bảo vệ các giá trị về cảnh quan, tài nguyên đất và làng xã truyền thống; khai thác các giá trị cảnh quan thiên nhiên ở vịnh Cam Ranh, đảo Cam Bình, khu vực núi Mũi Hời, núi Hòn Rồng.

Bình Quý
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa dự chi 11,4 tỉ đồng để phát triển nguồn nhân lực

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương dự kiến chi 11,4 tỉ đồng để phát triển nguồn nhân lực trong đó tổ chức nhiều lớp đào tạo cho cán bộ, công chức, viên chức.

Khánh Hòa ghi nhận hơn 7.600 tỉ đồng giao dịch bất động sản quý 1/2024

Hữu Long |

Khánh Hòa - Trong quý I/2024, địa phương ghi nhận đã phát sinh 5.941 lượng giao dịch, với tổng giá trị giao dịch là 7.630 tỉ đồng.

Định hướng phát triển kinh tế đêm Khánh Hòa tách biệt khu dân cư

Hữu Long |

Khánh Hòa - Quá trình phát triển kinh tế đêm, địa phương đánh giá phải có phương án, cơ chế vận động người dân đồng thuận để tách biệt khu dân cư ra khỏi khu vực được định hướng phát triển.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.