Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Kiểm soát bóng 56% so với 44%, dứt điểm 18 lần so với 4, 8 lần dứt điểm trúng đích so với 1, thủ môn không phải cứu thua so với 6 của đối thủ, 4 thẻ vàng so với 1 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng của đối thủ… Nhìn qua những thông số này trong một trận đấu có Barcelona, người ta sẽ nghĩ đến sự vượt trội đó là rất bình thường.

Tuy nhiên, rạng sáng 20.9 (giờ Việt Nam), đội bóng xứ Catalunya mới chính là đội phải rơi vào thế yếu và những thống kê kém hơn. Họ rời Công quốc Monaco với thất bại 1-2 trước AS Roma ở trận ra quân tại Champions League 2024-2025.

Nó như một gáo nước lạnh toát dội vào sự tự tin của Barcelona, đội toàn thắng 5 trận tại La Liga khi bắt đầu kỷ nguyên do huấn luyện viên Hansi Flick dẫn dắt.

Monaco khó có thể mong đợi một khởi đầu tốt hơn cho trận đấu đầu tiên của họ tại Champions League kể từ mùa giải 2018-2019. Khi đồng hồ mới chỉ qua hơn 10 phút, Barcelona tự làm khó mình.

Những sai lầm ở hàng thủ khiến Barcelona phải trả giá. Ảnh: AS Monaco
Những sai lầm ở hàng thủ khiến Barcelona phải trả giá. Ảnh: AS Monaco

Đường chuyền tệ hại của thủ môn Marc-Andre ter Stegen khiến Eric García gặp rắc rối, và khi cầu thủ người Tây Ban Nha bị Takumi Minamino vượt qua, anh không thể làm gì khác ngoài việc đốn ngã đối phương, một quyết định dẫn đến thẻ đỏ.

Monaco không mất nhiều thời gian để ghi bàn, vì chỉ vài phút sau, pha chạy chỗ tốt của Maghnes Akliouche đã kết thúc bằng cú sút vào góc gần.

Với 10 người ở giai đoạn đầu trận, thực ra, Barcelona vẫn chơi khá tốt. Và họ có bàn gỡ hòa ở phút 28, với bàn thắng của cầu thủ 17 tuổi Lamine Yamal.

Dẫu vậy, khi thời gian trôi đi, thể lực xuống dần, bất lợi quân số mới thể hiện rõ hơn. Đội chủ nhà có thêm 1 lần nữa đưa bóng vào lưới với pha dứt điểm của Wilfried Singo, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ, thế trận hoàn toàn thuộc về Monaco, khi họ khiến Robert Lewandowski và các đồng đội không thể có cơ hội để tung ra pha dứt điểm nào, trong khi Ter Stegen tiếp tục hiệp đấu làm việc vất vả.

Marc-Andre ter Stegen có nhiều pha cứu thua nhưng cũng không thể giữ 1 điểm cho Barcelona. Ảnh: FC Barcelona
Marc-Andre ter Stegen có nhiều pha cứu thua nhưng cũng không thể giữ 1 điểm cho Barcelona. Ảnh: FC Barcelona

Áp lực cuối cùng đã hạ gục Barcelona khi chỉ còn chưa đầy 20 phút nữa là hết giờ. Thêm một sai sót trong khâu phòng ngự tạo điều kiện cho cầu thủ vào thay người George Ilenikhena ghi bàn trong trận ra mắt Champions League, đưa Monaco lần thứ hai dẫn trước.

Một sự thay người khác của huấn luyện viên Adi Hutter, Folarin Balogun, gần như đã kết thúc trận đấu ngay sau đó, nhưng cú đánh gần cột dọc đã bị cản phá bởi Ter Stegen.

Gã khổng lồ Tây Ban Nha đã được cứu nguy 5 phút trước khi hết giờ khi Inigo Martínez đốn ngã Balogun trong vòng cấm, nhưng sau khi trọng tài tham khảo màn hình bên sân, ông đã đảo ngược quyết định ban đầu của mình.

Dù vậy, điều đó không ảnh hưởng đến kết quả. Monaco kéo dài chuỗi bất bại kể từ đầu mùa, còn Barcelona nằm trong số 15 đội chưa có điểm sau lượt ra quân tại Champions League.

tam nguyên
TIN LIÊN QUAN

Barcelona đang thành công với “ván cược Đức”

tam nguyên |

Hansi Flick đang thay đổi rất nhiều thứ ở Barcelona khi tất cả được kéo căng hết mức có thể…

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona

tam nguyên |

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona lúc 02h00 ngày 20.9 tại Champions League.

Nhận định AS Monaco vs Barcelona tại Champions League

An An |

Nhận định bóng đá trận AS Monaco - Barcelona trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2024-2025.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.

Chợ đêm Ninh Kiều sáng đèn trở lại sau thời gian tạm dừng

VÂN HI - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi chợ đêm Ninh Kiều đã hoạt động trở lại.