Tháo gỡ thị trường bất động sản, cơ hội của doanh nghiệp vật liệu xây dựng

THÙY TRANG |

Ngày 10.5, phát biểu tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, việc Chính phủ quan tâm đề ra các chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu, xây dựng.

Triển lãm diễn ra tại Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Đà Nẵng, từ ngày 10 đến ngày 14.5.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nêu rõ, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nghị quyết nhằm tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, trong đó nêu rõ các quan điểm, mục tiêu và đề ra các nhóm giải pháp hết sức cụ thể như: Hoàn thiện thể chế, xây dựng hệ thống pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản; Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội; Giải pháp về nguồn vốn tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại khai mạc triển lãm. Ảnh: Thùy Trang

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”…

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã tích cực đẩy mạnh việc lập, triển khai các quy hoạch xây dựng; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các doanh nghiệp bất động sản cũng đã tích cực cơ cấu lại nguồn lực đầu tư, phân khúc sản phẩm, điều chỉnh giá cả hợp lý, hướng tới kinh doanh có lãi nhưng vẫn hài hòa để thúc đẩy thanh khoản tốt hơn.

 
Triển lãm tại Đà Nẵng là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Ảnh: Thùy Trang

“Có thể nói đây sẽ là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất phục hồi và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong đó, triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023 là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh. Triển lãm cũng giúp kích cầu thị trường nội địa, nhất là kết nối giao thương, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số trong tình hình mới” - Thứ trưởng nhận định.

Với quy mô hơn 1.000 gian hàng từ hơn 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, triển lãm sẽ giới thiệu những thành tựu và sự phát triển công nghệ của ngành xây dựng trên các lĩnh vực.

Ngoài ra, tại triển lãm, ban tổ chức cũng phối hợp với Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo Phát triển sản xuất và sử dụng Vật liệu Xây dựng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với nhiều đề tài báo cáo và giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành xây dựng với những tính năng mới, sáng tạo, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là các diễn đàn doanh nghiệp giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu. kết nối giao thương trong nước và quốc tế.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Cơ quan xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã

Quế Chi (T/H) |

Theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã hàng năm, nhưng thẩm quyền tuyển dụng là của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trong các cấp công đoàn

Nam Dương |

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện thường xuyên, liên tục gắn với chuẩn mực đạo đức, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, doanh nghiệp.

Trao 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

Quỳnh Trang |

Ngày 9.5, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Tân Kỳ cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền 150 triệu đồng  hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.