Thi tuyển thiết kế cho Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 14.3, TP.Vũng Tàu đã tổ chức cuộc thi tuyển thiết kế cho trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu. Có 6 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia trình bày các bản vẽ và ý nghĩa của phương án thiết kế.

Công trình Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu được xây dựng trên diện tích khoảng 5 ha, có diện tích sàn sử dụng khoảng 34778 m2. Trong đó, diện tích làm việc của khối Đảng, Đoàn thể, Chính quyền khoảng 10.691m2; khối các đơn vị sự nghiệp khoảng 9.779 m2;  trung tâm hội nghị và kho lưu trữ khoảng 14.307 m2.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, hiện trạng trụ sở Thành ủy, UBND và HĐND TP.Vũng Tàu có diện tích khá nhỏ, chỉ đạt 62-67% theo tiêu chuẩn. Đồng thời cụm công trình này đã sử dụng trên 40 năm, đã qua nhiều lần sửa chữa và cũng xuống cấp.

Ngoài ra, một số phòng ban trực thuộc thành phố cũng nằm rải rác xen lẫn trong khu dân cư, không thuận lợi cho việc kết nối với Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu.

Một phương án có kiến trúc độc đáo tham gia dự thi. Ảnh: Ban QLDA ĐTXD 2 TP.VT cung cấp.
Một phương án có kiến trúc độc đáo tham gia dự thi, có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 800 tỉ đồng. Ảnh: Ban QLDA ĐTXD 2 TP.VT cung cấp.

Vì vậy, địa phương cần xây dựng một trụ sở mới, có thiết kế hiện đại hóa công sở, thuận tiện trong công việc chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, phục vụ tốt hơn cho nhân dân và xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai; nhưng cũng đảm bảo không gian xanh, phù hợp với một thành phố biển được quy hoạch để phát triển thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế theo tinh thần Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đã có 6 đơn vị nộp hồ sơ dự thi, với nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau đáp ứng các mục đích nhu cầu mà chính quyền địa phương đề ra. Các bản thiết kế cũng đi kèm với tổng chi phí đầu tư xây dựng dao động 678,5 tỉ đồng đến gần 840 tỉ đồng.

Tại phần trình bày của mỗi đơn vị, Hội đồng giám khảo cũng đặt ra những câu hỏi để làm rõ thêm các chi tiết cần nắm bắt trong từng phương án thiết kế.

Một phương án do kiến trúc sư nước ngoài thiết kế, có tổng mức đầu tư khoảng 690 tỉ đồng. Ảnh: Ban 2 cung cấp
Một phương án do kiến trúc sư nước ngoài thiết kế, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 690 tỉ đồng. Ảnh: Ban QLDA ĐTXD 2 TP.VT cung cấp

Sau cuộc thi, chính quyền địa phương cùng Hội đồng giám khảo sẽ thảo luận, cho ý kiến và tổng hợp, trình Sở Xây dựng báo cáo UBND tỉnh thẩm định, phê duyệt để lựa chọn phương án thiết kế phù hợp cho Trung tâm hành chính TP.Vũng Tàu. Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào giữa tháng 4.2023.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Thiết kế không gian trưng bày nông sản sạch ấn tượng

Phương Ngân (HÌNH ẢNH VÀ THIẾT KẾ: PLATON ARCHITECTS) |

Kinh doanh nông sản sạch là một trong những ý tưởng kinh doanh khá hay trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt là nếu chúng ta biết thiết kế không gian phù hợp, sao cho cửa hàng vừa tạo ấn tượng độc đáo, đồng thời giữ được độ tươi ngon vốn có của nông sản. Dưới đây là một trong những cách thiết kế, bài trí không gian kinh doanh nông sản thu hút nhiều người tiêu dùng.

Thiết kế làm rộng không gian căn hộ chung cư tại TPHCM

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS) |

TPHCM có khá nhiều căn hộ chung cư với diện tích nhỏ hoặc vừa nên việc bố trí, thiết kế căn hộ sao cho tối giản và không gian hợp lý sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Căn hộ tại một chung cư ở quận 4, TPHCM, có 3 phòng ngủ, view nhìn ra sông được thiết kế lấy màu trắng làm chủ đạo, điểm nhấn là nội thất gỗ, biến không gian căn hộ trở nên sáng sủa và rộng hơn.

Thiết kế cây xanh bao phủ căn villa tại TPHCM

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS) |

Căn villa sân vườn tại TPHCM có 5 phòng ngủ đã xây xong phần thô, được các kiến trúc sư cải tạo với cây xanh bao phủ không gian trong và ngoài căn nhà.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.