Barcelona đang thành công với “ván cược Đức”

tam nguyên |

Hansi Flick đang thay đổi rất nhiều thứ ở Barcelona khi tất cả được kéo căng hết mức có thể…

Hansi Flick nằm trong tầm ngắm của Joan Laporta khi cân nhắc các lựa chọn cho băng ghế huấn luyện của Barcelona trong chiến dịch tranh cử Chủ tịch trước khi ông lên nắm quyền vào năm 2021.

Trường phái Đức là nỗi ám ảnh với ông vào thời điểm đó, như người hâm mộ Barcelona, nó được đánh dấu bằng thất bại 2-8 trước Bayern Munich do Flick huấn luyện.

Bayern đã chơi bóng với tốc độ khác, không ngơi nghỉ, không làm chậm tốc độ trái bóng mà hoàn toàn ngược lại. Và nếu không có bóng, họ sẽ săn lùng như thể không có nó là một tội lỗi.

Laporta đã thăm dò Jurgen Klopp, Ralf Rangnick, và tất nhiên là Flick, nhưng ông từ chối lời đề nghị vì cam kết với đội tuyển Đức. Do đó, “ván cược Đức” đã bị cất vào ngăn kéo sau rất nhiều lần thử không thành công.

Hơn nữa, Ronald Koeman giành được Cúp vào cuối mùa giải, không bị sa thải cho đến khi kết quả tệ đi và cuối cùng bị thay thế vào giữa mùa giải bởi Xavi, người nhận được rất nhiều sự đồng thuận vào thời điểm đó.

Rồi Xavi cũng bị sa thải, dù vô địch La Liga nhưng đội thiếu sự ổn định, Laporta trở lại với Flick. Cho đến giờ, động thái này đã được đền đáp xứng đáng.

Ban huấn luyện của Hansi Flick. Ảnh: FC Barelona
Ban huấn luyện của Hansi Flick. Ảnh: FC Barcelona

Chủ nhật vừa qua, tại Girona, Barca khẳng định vị thế dẫn đầu tại La Liga với trận thắng thứ 5 liên tiếp. Tỉ số 4-1 thể hiện sự ham muốn và áp đảo đáng ngạc nhiên ở mọi khía cạnh trong thời điểm đầu mùa giải. Bây giờ là tháng 9. Một thông điệp đáng chú ý: đội không cho phép mình nghỉ ngơi trong suốt trận đấu.

“Ông ấy muốn cầu thủ của mình chơi hết mình từ phút thứ nhất đến phút 90, hoàn thành mọi nhiệm vụ của trận đấu trong mọi lúc. Để thực hiện kế hoạch của mình, ông ấy yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực hết mình, cả đội 1 và đội dự bị”, một cầu thủ từng chứng kiến ​​nhiều huấn luyện viên đến rồi đi giải thích.

Việc chuẩn bị thể lực đã trở nên cực kỳ quan trọng với sự xuất hiện của các chuyên gia Julio Tous, Pepe Conde và Rafa Maldonado. Tuy nhiên, không chỉ là chạy; mà là chạy một cách hợp lý và với cường độ cần thiết theo phong cách táo bạo.

Flick, 59 tuổi, theo một cách không khoa trương, khả năng lãnh đạo của ông rất mạnh mẽ, nhưng ông được những người đàn ông đáng tin cậy của mình, Marcus Sorg là cánh tay phải, cũng như các trợ lý Toni Tapalovic và Heiko Westermann đồng hành.

Flick nhấn mạnh rất nhiều vào việc không chỉ biến các cầu thủ của mình mà còn biến tất cả những người làm việc với ông hàng ngày, dù họ là bác sĩ, nhân viên truyền thông hay quản lý thiết bị, trở thành một phần trong dự án của mình.

Barcelona từng bị chỉ trích khai thác cầu thủ trẻ quá sớm khiến họ dễ chấn thương. Ảnh: FC Barcelona
Barcelona từng bị chỉ trích khai thác cầu thủ trẻ quá sớm khiến họ dễ chấn thương. Ảnh: FC Barcelona

Từ mà ông nhắc lại nhiều nhất là “đội bóng”, và không ai được phép đi chệch khỏi nguyên tắc đó. Được La Liga bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng, ông đã yêu cầu chụp ảnh với toàn bộ thành viên.

Tuy nhiên, ở cường độ cao như vậy, đòi hỏi đối với các cầu thủ đương nhiên ở cấp độ khác. Barcelona hành quân đến Monaco để gặp AS Monaco tại Champions League khi danh sách văng mặt vì chấn thương lên tới 7 người.

Có những người chấn thương từ trước, nhưng cũng có ca mới, mà mức độ được đánh giá là không nhẹ. Cầu thủ trẻ Marc Bernal phải phẫu thuật đầu gối và gần như phải chia tay mùa giải, tân binh Dani Olmo đang phong độ cao thì phải nghỉ 4-5 tuần.

Gavi, Fermin Lopez cũng là những nhân tố trẻ đang chấn thương, mà chuyện xảy ra với Pedri hay Ansu Fati trước đây là lời cảnh báo với những Pau Curbasi, Marc Casado, Lamine Yamal của hiện tại.

Thế nên, dù vui thì Cule cũng như nhiều người khác sẽ xem việc đội hình của Barca bị kéo căng hết mức như vậy có thể vững vàng và giành cúp ở cuối mùa giải hay không.

tam nguyên
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona

tam nguyên |

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona lúc 02h00 ngày 20.9 tại Champions League.

Nhận định AS Monaco vs Barcelona tại Champions League

An An |

Nhận định bóng đá trận AS Monaco - Barcelona trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2024-2025.

Barcelona vững ngôi đầu khi Yamal, Olmo tỏa sáng

tam nguyên |

Lamine Yamal lập cú đúp, Dani Olmo ghi bàn trận thứ ba liên tiếp để Barcelona vững ngôi đầu La Liga.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona

tam nguyên |

Link xem trực tiếp bóng đá Monaco vs Barcelona lúc 02h00 ngày 20.9 tại Champions League.

Nhận định AS Monaco vs Barcelona tại Champions League

An An |

Nhận định bóng đá trận AS Monaco - Barcelona trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2024-2025.

Barcelona stay top as Yamal, Olmo shine

tam nguyên |

Lamine Yamal scored twice and Dani Olmo scored for the third consecutive match as Barcelona maintained their top position in La Liga.