Chanathip Songkrasin hy vọng tuyển Thái Lan tiến xa sau AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Chanathip Songkrasin hy vọng chức vô địch AFF Cup 2020, sẽ là động lực mạnh mẽ để tuyển Thái Lan phát triển, tiến xa hơn trong tương lai.

Tuyển Thái Lan vượt qua Indonesia với tổng tỉ số 6-2 để có lần thứ 6 vô địch AFF Cup. Cá nhân Chanathip Songkrasin nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Đây là lần thứ 3 tiền vệ có biệt danh Messi Jay đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này sau AFF Cup 2014 và 2016. Kỷ lục này của anh sẽ còn lâu mới bị phá vỡ. Ngoài ra, anh cũng nhận danh hiệu đồng vua phá lưới với 3 cầu thủ, khi ghi được 4 bàn tại giải.

"Trước trận chung kết lượt về với Indonesia, chúng tôi có nhiều mục tiêu. Tuyển Thái Lan muốn giành chiến thắng, mang chức vô địch để dành tặng cho bố của Kawin, cho Chatchai Budprom, cho Manuel Tom Bihr, cho Elias Dolah.

Tất cả thành viên đội tuyển ở đây đều chiến đấu hết mình cho đất nước, cho gia đình, cho những người thân yêu và chúng tôi đã làm được. Tuyển Thái Lan sẽ không ngừng tiến bộ và chúng tôi sẽ tiến xa hơn từ AFF Cup lần này", Chanathip chia sẻ.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan triệu tập 30 cầu thủ, nhưng một thành viên phải về nước sớm bị gặp vấn đề về sức khỏe. Tính đến trước trận đấu cuối cùng, họ có 3 cầu thủ chấn thương không thể ra sân. Ngoài ra, bố của thủ môn Kawin Thamsatchanan qua đời. Nhưng vì nhiệm vụ quốc gia, Kawin không thể về nước chịu tang. Chức vô địch AFF Cup 2020 là món quà ý nghĩa mà tuyển Thái Lan dành tặng cho người hâm mộ nước này, cũng như các cá nhân đã vượt qua những thời khác khó khăn để cống hiến cho đội tuyển.

Sau AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan còn 1 mục tiêu rất quan trọng trong năm 2022 là vòng loại Asian Cup 2023. Họ sẽ thi đấu 3 trận vòng loại trong tháng 6 với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết Asian Cup vào năm sau tại Trung Quốc. Tại Đông Nam Á, tuyển Việt Nam là đội duy nhất đến thời điểm này đã có vé dự Asian Cup 2023.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Mỗi cầu thủ tuyển Thái Lan nhận hơn 700 triệu đồng khi vô địch AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Mỗi cầu thủ tuyển Thái Lan sẽ nhận số tiền thưởng hơn 1 triệu baht/người, sau khi vượt qua tuyển Indonesia với tổng tỉ số 6-2, để vô địch AFF Cup 2020.

Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

MINH TRIẾT |

Tuyển Thái Lan thắng Indonesia với tổng tỉ số 6-2 sau hai lượt trận chung kết và lên ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Xem trực tiếp tuyển Thái Lan vs Indonesia tại AFF Cup 2020 ở kênh nào?

MINH TRIẾT |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả kênh xem trực tiếp tuyển Thái Lan vs Indonesia tại chung kết lượt về AFF Cup 2020, diễn ra vào 19h30 ngày 1.1.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.