CLB Qatar có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 hơn cả Real Madrid, PSG

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo thống kê được tờ Marca đưa nha, câu lạc bộ Al-Saad của Qatar có đến 15 cầu thủ dự World Cup 2022, số lượng chỉ xếp sau các đội như Bayern Munich, Man City, Man United và hơn Real Madrid, PSG.

Al-Saad, đội bóng khổng lồ của Qatar nằm trong số các câu lạc bộ có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất với 15 người. Trong đó, có 13 cầu thủ góp mặt cùng đội chủ nhà Qatar (Al-Sheeb, Ró-Ró, Abdelkarim Hassan, Waad, Salman, Assadalla, Al-Haydos, Akram Afif, Kheder, Khoukhi, Al-Hajri, Barsham và Meshaal). Ngoài ra, Andre Ayew của Ghana và Jung Woo-young (Hàn Quốc) cũng thuộc biên chế của Al-Saad.

Chỉ có Bayern (17 cầu thủ), Manchester City (16) và Barcelona (16), Man United (16) sẽ có nhiều thành viên dự World Cup hơn Al-Sadd. Đội bóng Qatar  thậm chí có nhiều thành viên dự ngày hội lớn hơn cả Real Madrid (13), Chelsea (12), Al Hilal (12), Tottenham (11), PSG (11), Borussia Dortmund (11), Juventus (11), Atlético (11) , Ajax (11), Sevilla (10), Arsenal (10)...

Bayern Munich có 17 cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển Hà Lan (De Ligt), Senegal (Mané), Pháp (Pavard, Lucas Hernández, Upamecano và Coman), Đức (Neuer, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Müller, Musiala và Sané), Canada (Alphonso Davies ), Croatia (Stanisic), Maroc (Mazraoui) và Cameroon (Choupo-Moting).

Cũng theo thống kê từ Marca, 19,61% số cầu thủ (163) thi đấu tại World Cup đến từ các giải vô địch quốc gia Anh. Riêng tuyển Brazil có đến 12/26 cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League (Alisson, Thiago Silva, Casemiro, Paquetá, Fred, Richarlison, Fabinho, Bruno Guimaraes, Gabriel Jesus, Antony, Ederson và Martinelli). Đứng sau giải Anh về số cầu thủ góp mặt ở World Cup là giải Tây Ban Nha (86 cầu thủ), Đức (81), Italia (70)…

Ngoài ra, tuyển Qatar và Saudi Arabia là 2 đội hiếm hoi có toàn bộ cầu thủ dự World Cup đang thi đấu trong nước. Tuyển Canada và Xứ Wales có những cầu thủ đang thi đấu cho những đội bóng ở quốc gia của họ. Tuy nhiên, các câu lạc bộ của Canada (Montreal, Vancouver Whitecaps và Toronto FC) và Xứ Wales (Swansea và Cardiff City) không thi đấu trong hệ thống giải quốc gia của họ. Thay vào đó, họ thi đấu tại Giải MLS (Mỹ) và Championship (Anh).

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2022

Văn An |

World Cup luôn là sân chơi nâng tầm các cầu thủ trẻ, trở thành bước đệm để thăng tiến sự nghiệp.

Các đội tuyển lưu trú ở đâu khi tham dự World Cup 2022 tại Qatar?

AN NGUYÊN |

Nhiều đội tuyển tham dự World Cup 2022 đang di chuyển đển Qatar và những địa điểm lưu trú xa hoa bậc nhất cũng được tiết lộ.

Nhận định bảng H World Cup 2022: Hàn Quốc cùng Bồ Đào Nha đi tiếp?

HOÀNG HUÊ |

Bảng H là bảng duy nhất có 4 đội tới từ 4 châu lục là Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Ghana và Uruguay.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.