Đại diện UAE chê Hà Nội thiếu sân tập tốt để "rèn quân" đấu tuyển Việt Nam

Cát Tường |

Ông Hassan Suhail - đại diện Liên đoàn bóng đá UAE đã tiết lộ lý do chọn Thái Lan là địa điểm tập luyện thay vì di chuyển ngay tới Việt Nam.

Ngày 9.11, đội tuyển UAE đã có mặt tại Thái Lan để tập luyện nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đại diện Tây Á sẽ hội quân tại Bangkok 4 ngày, trước khi di chuyển tới Hà Nội vào ngày mai (12.11).

Trang chủ Liên đoàn bóng đá UAE dẫn lời ông Hassan Suhail cho biết quá trình chuẩn bị của đội tuyển đang rất tốt. Đại diện Liên đoàn bóng đá UAE khen ngợi cơ sở vật chất tại Thái Lan, đồng thời so sánh với điều kiện sân bãi tại Việt Nam.

 
Trưởng đoàn của đội tuyển UAE chê điều kiện sân bãi tại Việt Nam. Ảnh UAEFA

Ông nói: "Toàn đội đang tập luyện rất tốt tại Thái Lan, ở đây chúng tôi được đáp ứng đầy đủ các dụng cụ, cơ sở vật chất cần thiết. Điều này khác với thủ đô Hà Nội, nơi thiếu những sân vận động tốt, có thể khiến quá trình chuẩn bị của đội tuyển gặp vấn đề".

Trước trận đấu tại Mỹ Đình, ông Hassan Suhail cũng khẳng định tầm quan trọng của trận đấu sắp tới. Theo đó, đội bóng có biệt danh "Al Abyad" cần đạt kết quả tốt để nâng cao cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Trưởng đoàn đội tuyển UAE nói: "Trận đấu tiếp theo sẽ là cuộc đối đầu định mệnh của chúng tôi. Theo tính toán tại bảng G, vòng đấu sắp tới sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của các đội tuyển".

"Chúng tôi đang đứng ở vị trí thứ ba với 6 điểm, kém 1 điểm so với Thái Lan và tuyển Việt Nam. Tình hình hiện nay đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi, quyết tâm giành kết quả tốt để trở lại ngôi đầu, tăng cơ hội lọt vào vòng tiếp theo", ông Hassan bày tỏ sự quyết tâm.

 
Các cầu thủ UAE tập luyện tích cực tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh UAEFA

Ngoài đại diện Liên đoàn bóng đá UAE, hậu vệ Yusuf Jabil, người vừa có lần đầu được gọi lại tuyển UAE sau 8 năm cũng thể hiện quyết tâm giành 3 điểm. Anh nói: "Toàn đội hiểu tầm quan trọng và trách nhiệm ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được kết quả tốt, mang về niềm vui cho người hâm mộ Al Abyad".

"Bầu không khí của đội tuyển đang rất tốt, và chúng tôi sẽ biến thất bại ở trận đấu mới đây trở thành động lực để giành những thắng lợi mới", hậu vệ UAE nói thêm.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá UAE đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch cho thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk tới Việt Nam. Đại diện Tây Á sẽ di chuyển trên chuyên cơ đặc biệt rời Bangkok sang Hà Nội vào ngày mai (12.11).

Quá trình xin visa nhập cảnh cho các thành viên đội tuyển UAE cũng đã hoàn tất. Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi tại một khách sạn 5 sao gần sân vận động Mỹ Đình để thuận tiện tập luyện và di chuyển trong 2 ngày trước trận gặp tuyển Việt Nam.

 
Mục tiêu của đội tuyển UAE là giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Ảnh Đ.Đ

Thầy trò ông Van Marwijk có 2 buổi tập để làm quen điều kiện sân bãi tại Hà Nội, trước cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam vào 20h00 ngày 14.11.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng ba lần chạm trán UAE trên sân Mỹ Đình, thắng một trận ở Asian Cup 2007 và thua hai trận ở vòng loại World Cup 2010 (0-1) và vòng loại Asian Cup 2015 (1-2).

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Hậu vệ Thái Lan tự tin giành 6 điểm trước tuyển Việt Nam và Malaysia

Cát Tường |

Theerathon Bunmathan - ngôi sao vừa trở về từ J.League đặt mục tiêu giành chiến thắng cả hai trận đấu sân khách trước tuyển Việt Nam và Malaysia.

Quế Ngọc Hải khao khát cùng đàn em U22 Việt Nam giành "vàng" SEA Games

Tường Anh |

Trong đêm trao giải AFF Awards 2019, trung vệ Quế Ngọc Hải đã vinh dự lọt vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Cầu thủ 26 tuổi thừa nhận luôn khao khát cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games để mang về tấm huy chương vàng cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và những dấu mốc lịch sử cùng đội tuyển Việt Nam

Cát Tường - Phương Anh |

Trong hơn 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã lập nhiều kỳ tích như vô địch AFF Cup 2018, Á quân U23 Châu Á 2018, cán đích ở top 4 ASIAD hay lọt tới tứ kết Asian Cup 2019.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.