Đội hình dự kiến tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024

An An |

Dù không còn là thế lực đáng gờm như trước đây nhưng đội tuyển Hà Lan vẫn hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ tại EURO 2024.

Đội tuyển Hà Lan không nằm trong số các ứng viên vô địch tại EURO 2024. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể đánh giá thấp sức mạnh của đoàn quân Ronald Koeman.

Koeman kế thừa một đội hình tài năng từ Louis van Gaal sau thành tích lọt vào tứ kết World Cup 2022. Họ có đủ sự tự tin để tạo được tiếng vang lớn hơn nữa ở Đức vào hè này.

Sau khi bị loại ngay từ vòng 16 đội ở giải đấu cách đây 4 năm, tuyển Hà Lan đã "thay máu" đội hình một cách mạnh mẽ. Sức mạnh hiện tại của họ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Danh sách triệu tập sơ bộ của đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024.  Ảnh: LĐBĐ Hà Lan
Danh sách triệu tập sơ bộ của đội tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024. Ảnh: LĐBĐ Hà Lan

Thủ môn

Thủ môn Bart Verbruggen thuộc biên chế Brighton hiện là người gác đền số 1 của tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, Mark Flekken sẽ là đối trọng lớn với Verbruggen để cạnh tranh một suất bắt chính trong khung gỗ.

Trong khi đó, Nick Olij của Sparta Rotterdam cũng góp mặt sau khi được triệu tập lên tuyển lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Justin Bijlow của Feyenoord là thủ thành cuối cùng trong danh sách sơ bộ 30 người của Koeman.

Hàng thủ

Được dẫn dắt bởi Virgil van Dijk, hàng thủ chính là điểm tựa của Hà Lan. Nathan Ake có thể sẽ đá cặp với trung vệ của Liverpool sau một mùa giải ấn tượng tại Manchester City.

Denzel Dumfries và Daley Blind cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại của Hà Lan. Bởi vậy, sự cạnh tranh cho suất đá chính sẽ rất khốc liệt, với những cái tên chất lượng khác như Jeremie Frimpong và Micky van de Ven.

Đáng chú ý, hậu vệ đa năng Jurrien Timber của Arsenal không được triệu tập. Koeman quyết định không mạo hiểm với Timber khi anh mới chỉ vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương.

Tiền vệ

Frenkie de Jong phải ngồi ngoài gần một tháng trong màu áo Barcelona vì chấn thương và sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa. Tuy nhiên, Koeman vẫn tin tưởng và quyết định điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập.

Trong khi đó, Jerdy Schouten là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng sau màn trình diễn nổi bật trong màu áo PSV. Bộ đôi Marten de Roon và Teun Koopmeiners của Atalanta cũng có thể đảm nhận vai trò ở hàng tiền vệ.

Điều thú vị là, Georginio Wijnaldum cũng góp mặt, mặc dù đã chuyển sang Saudi Pro League thi đấu. Kinh nghiệm của cựu tiền vệ Liverpool có thể rất hữu ích nếu Hà Lan lọt vào giai đoạn knock-out của giải đấu.

Hàng công

Koeman được biết đến với phong cách chơi thực dụng và ưa thích sơ đồ một tiền đạo. Wout Weghorst sẽ đảm nhận vai trò đó bất chấp một mùa giải có phần kém cỏi ở Hoffenheim.

Cody Gakpo của Liverpool có thể sát cánh cùng Weghorst, bên cạnh ngôi sao Xavi Simons của Paris St Germain. Cựu cầu thủ Barcelona đã có một mùa giải xuất sắc dưới dạng cho mượn tại RB Leipzig.

Memphis Depay cũng có tên trong danh sách dù thi đấu không ổn định tại Atletico Madrid. Tương tự là trường hợp của Steven Bergwijn trong màu áo Ajax.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Hà Lan tại EURO 2024: Verbruggen, De Vrij, Van Dijk, Ake, Dumfries, Schouten, De Jong, Blind, Simons, Gakpo, Weghorst.

An An
TIN LIÊN QUAN

Bản tin EURO 2024 ngày 17.5: Pháp, Hà Lan công bố đội hình

Chi trần |

Đội tuyển Pháp và Hà Lan công bố danh sách 26 cầu thủ là những tin chính có trong bản tin EURO 2024 ngày 17.5.

Arne Slot trên đường phá dớp cho các HLV Hà Lan tại Premier League

VIỆT HÙNG |

Người Hà Lan cập bến Premier League trên cương vị thuyền trưởng gần đây nhất là Erik ten Hag nhưng ông đang có quá nhiều vấn đề với Manchester United. Còn với Arne Slot, kì vọng và sự hoài nghi đang bủa vây trên con đường tới Anfield.

Tuyển Đức thắng ngược tuyển Hà Lan

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển Đức ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Hà Lan trong trận đấu giao hữu cuối cùng của tháng 3.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.