Dominik Szoboszlai và nhiệm vụ phải bùng nổ thật sớm trong màu áo Liverpool

VIỆT HÙNG |

Hàng tiền vệ của Liverpool trong mùa giải 2023-2024 đang dần hoàn thiện sau khi The Kop đón được Dominik Szoboszlai với giá 60 triệu bảng từ RB Leipzig và nhiệm vụ của cầu thủ 22 tuổi này không hề đơn giản.

95 triệu bảng đã được Liverpool đổ vào hàng tiền vệ sau khi đón Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Một người là nhà đương kim vô địch World Cup, người còn lại đã là đội trưởng của tuyển Hungary khi chỉ mới 22 tuổi.

Không gì khác, sự kì vọng cho Szoboszlai là rất lớn. Jurgen Klopp muốn cậu học trò mới nhanh chóng truyền được năng lượng và sự sáng tạo cho tuyến giữa vốn đã quá cũ kĩ của The Kop ở mùa giải vừa rồi.

Szoboszlai đã gây ấn tượng ở Bundesliga trong màu áo RB Leipzig với những pha kiến tạo, kĩ thuật đi bóng tốt cùng như khả năng phòng thủ, dẫn dắt lối chơi pressing, hoặc thậm chí là tắc bóng. Nhà phân tích bóng đá người Hungary - Gabor Karpjuk dự đoán, ngôi sao người Hungary sẽ mất khoảng nửa năm để làm quen với đội hình và cách chơi của Liverpool.

Karpjuk đã theo sát Szoboszlai từ nhiều năm trước khi tiền vệ này khoác áo U17 Hungary. Năm 2017, Szoboszlai đã tạo nên cơn sốt tại quê nhà khi ghi 3 bàn, góp công lớn giúp đội tuyển nước nhà vượt qua vòng loại EURO.

Theo Karpjuk, càng rơi vào thế bị kèm chặt, Szoboszlai càng có xu hướng chơi hay và nỗ lực hơn bội phần. Theo nhà phân tích người Hungary, điểm mạnh của ngôi sao 22 tuổi là khả năng tạo đột biến từ rất xa khung thành. Đó có thể là những tình huống đi bóng mạnh mẽ và tốc độ, hoặc cũng có thể là những pha nã đại bác sấm sét từ ngoài vòng cấm.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến khả năng sút phạt của ngôi sao trẻ này. Theo Karpjuk, đây là điểm mạnh chưa có nhiều cơ hội để khai phá của tiền vệ người Hungary.

Dominik Szoboszlai chuẩn bị bước vào hành trình mới khó khăn hơn trong sự nghiệp. Ảnh: Liverpool FC
Dominik Szoboszlai chuẩn bị bước vào hành trình mới khó khăn hơn trong sự nghiệp. Ảnh: Liverpool FC

Khi những cựu binh dần rời khỏi đội bóng, Liverpool đang thiếu một thủ lĩnh thực sự ở hàng tiền vệ. Không phải cầu thủ nào cũng được làm đội trưởng tuyển quốc gia ở tuổi 22. Khi Fabinho và Henderson ngày càng luống tuổi, Thiago Alcantara chuẩn bị rời đội còn James Milner đã tạm biệt, tương lai của Szoboszlai rất tươi sáng. Việc được đá sớm trong màu áo RB Salzburg (Áo), sau đó chuyển sang RB Leipzig (Đức) như một bước đệm hoàn hảo để ngôi sao người Hungary nâng cấp bản thân thêm một lần nữa với Liverpool (Anh).

Khả năng lĩnh xướng của Szoboszlai đang được kì vọng có thể phát huy sớm bởi ngoài chuyện hàng tiền vệ đã cũ kĩ và mất nhiệt, việc có một ngôi sao trẻ năng nổ cũng giúp bộ mặt của cả đội Liverpool thay đổi. Mùa trước là thất bại khó quên với Klopp và các học trò khi họ bị nhận xét thi đấu hời hợt, nhiều thời điểm đá như buông bỏ tất cả.

Năm 15 tuổi, Szoboszlai có hình xăm đầu tiên lấy cảm hứng từ câu nói của Steven Gerrard - huyền thoại vĩ đại của Liverpool: “Tài năng là một phước lành từ Chúa nhưng ý chí phi thường và sự khiêm tốn mới là vô giá”. Hi vọng với nguồn cảm hứng bất tận như vậy, một thủ lĩnh mới sẽ sớm được trình làng tại Anfield.

Vị trí của một thủ lĩnh mới đang chờ Szoboszlai tại Anfield. Ảnh: Liverpool FC
Vị trí của một thủ lĩnh mới đang chờ Szoboszlai tại Anfield. Ảnh: Liverpool FC
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Liverpool tiếp tục càn quét thị trường chuyển nhượng để cải tổ hàng tiền vệ

Văn An |

Liverpool không để lãng phí thời gian của phiên chợ hè năm nay khi đã chốt thành công Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Nhưng liệu The Kop có dừng lại?

Liverpool liệu đã đúng khi mua Dominik Szoboszlai sau khi mất Bellingham?

VIỆT HÙNG |

Liverpool vừa công bố hoàn tất bản hợp đồng thứ 2 trong mùa hè này, vẫn ở hàng tiền vệ với giá 60 triệu bảng dành cho Dominik Szoboszlai.

Những điều cần biết về tân binh Dominik Szoboszlai của Liverpool

Văn An |

Liverpool đã hoàn tất việc chiêu mộ Dominik Szoboszlai sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu bảng.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.