“Gà trống” mở hội tưng bừng tại Goodison Park

VIỆT ANH |

Tottenham giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-2 trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton thuộc vòng 18 Premier League.

Theo Walcott và Tom Davies ra sân từ đầu Everton ở trận này thay cho Yerry Mina và Bernard. HLV Pochettino thực hiện tới 4 sự thay đổi cho đội hình xuất phát của Tottenham so với vòng đấu trước khi cho Davinson Sanchez, Eriksen, Son Heung-min và Harry Winks đá chính.

Đội chủ nhà nhập cuộc chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc. Phải mất hơn 10 phút, Tottenham mới lấy lại được thế trận và có những đường lên bóng về phần sân đối phương.

Bàn mở tỷ số trận đấu của Theo Walcott. Ảnh: Reuters.
Bàn mở tỷ số trận đấu của Theo Walcott. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, bàn mở tỷ số vẫn thuộc về Everton ở phút thứ 21. Calvert-Lewin nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của Trippier, căng ngang ra cho Walcott băng xuống dứt điểm chuẩn xác.

Bàn thua này dường như chỉ làm “Gà trống” thi đấu mạnh mẽ hơn. Họ lội ngược dòng thành công ngay trong nửa đầu trận đấu.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Dele Alli. Ảnh: Getty Images.
Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Dele Alli. Ảnh: Getty Images.

Nó bắt đầu bằng tình huống Son Heung-min tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương. Không lâu sau, cú sút quyết đoán bị thủ thành Pickford cản phá của anh mở ra cơ hội ghi bàn cho Dele Alli.

Harry Kane cũng kịp lên tiếng trước khi hiệp 1 khép lại. Trippier thực hiện cú đá phạt đưa bóng tìm đến trúng cột dọc. Bóng bật ra và tiền đạo mang áo số 10 nhanh chân đá bồi.

Cú volley kĩ thuật của Eriksen ở đầu hiệp 2. Ảnh: BPI.
Cú volley kĩ thuật của Eriksen ở đầu hiệp 2. Ảnh: BPI.

Thế trận sôi động mà đôi bên tạo ra được kéo dài sang cả hiệp 2. Cầu thủ còn lại trên hàng công của Tottenham chưa ghi bàn trong 45 phút đầu tiên cũng đã góp công vào ngày vui của đội khách. Eriksen nâng tỷ số lên 4-1 với cú volley dũng mãnh từ ngoài vòng cấm địa đối phương.

Khi hàng công của Spurs đang chơi tốt đồng đều, Everton cần tới sự tỏa sáng của một cá nhân để rút ngắn cách biệt. Sigurdsson sau khi đi bóng qua 4 cầu thủ áo trắng đã tung ra pha kết thúc hạ gục Hugo Lloris.

Dẫu vậy, đây đã là tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Marco Silva làm được ở trận cầu này. Trong khi đó, Tottenham còn làm cho chiến thắng của họ đậm đà hơn.

Son Heung-min ghi dấu ấn ở trận đấu này với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ảnh: Reuters.
Son Heung-min ghi dấu ấn ở trận đấu này với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Son Heung-min mang về pha lập công thứ 2 cho riêng mình bằng pha “xâu kim” thủ môn Pickford ở phút thứ 61. Cầu thủ người Hàn Quốc còn có pha kiến tạo cho Harry Kane hoàn tất cú đúp.

Thắng lợi 6-1 này giúp Tottenham duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 42 điểm, rút ngắn cách biệt với đội nhì bảng Man City còn 2 điểm. Kể từ mùa giải 1985-1986, đây là lần đầu tiên hạng đấu cao nhất nước Anh có ít nhất 3 đội được trên 40 điểm trước Giáng sinh. Còn với Everton, họ đã rơi xuống hạng 11 với 24 điểm.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Đả bại Arsenal 2 - 0, Tottenham giành vé vào bán kết Carabao Cup

Văn Thắng (TH) |

Ở trận lượt đi Premier League mùa này, Tottenham đã nếm thất bại 2-4 trước Arsenal vì nhiều sai lầm. Nhưng đêm qua, ở màn tái ngộ thuộc tứ kết Carabao Cup, thầy trò Pochettino đã có màn đòi nợ rất ngọt ngào với chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng của Son Heung-Min và Dele Alli đã đưa Spurs vào bán kết Carabao Cup.

Kane tỏa sáng, Tottenham đả bại Southampton

Văn Thắng (TH) |

Harry Kane ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo giúp Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước Southampton ở vòng 15 Premier League, qua đó thẳng tiến vào top 3.

Cổ động viên Tottenham bị bắt vì ném chuối xỉ nhục Aubameyang

Đông Nguyễn |

Một cổ động viên của Tottenham đã bị bắt giữ sau hành vi ném chuối vào tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal trong trận derby thành London diễn ra đêm qua.

Thắng tưng bừng Tottenham, Arsenal trở lại top 4

VIỆT ANH |

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham thuộc vòng 14 Premier League đã khép lại với phần thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Khẩn trương di dời 1 hộ dân khỏi vùng sạt lở đất ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vừa khẩn trương di dời một hộ dân khỏi vùng sạt lở đất để đảm bảo an toàn.