Hòa Brazil 0-0, Argentina chính thức có vé World Cup 2022

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi và các đồng đội Argentina chính thức cầm vé dự World Cup 2022 trong năm 2021.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào đêm 16, rạng sáng 17.11, mọi con mắt đổ dồn vào trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, khi Argentina tiếp đón Brazil tại sân San Juan del Bicentenario. Mục tiêu đặt ra là 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 3 điểm, nhưng quan trọng hơn, 3 điểm đó có thể đưa họ đến với suất chính thức dự Vòng chung kết tại Qatar.

Tin tốt cho La Albiceleste – đội đang có chuỗi 26 trận bất bại kể từ năm 2019 - khi lá bùa hộ mệnh Lionel Messi sẵn sàng ra sân sau khi chỉ đá 15 phút cuối trận thắng Uruguay. Đội bóng của Lionel Scaloni có thể có hàng loạt cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới nhưng chính hàng thủ mới là chìa khóa thành công của họ - giữ sạch lưới ở 5 trận đấu gần đây nhất của họ.

Bên cạnh đó, khi Brazil đã sớm giành vé, giới chuyên môn cho rằng, họ sẽ không dồn quá nhiều tâm huyết vào trận đấu. Nhất là khi vắng cả ngôi sao tấn công là Neymar và tấm lá chắn Casemiro.

Tuy nhiên, thực tế là mức độ quyết liệt của trận đấu vẫn không hề giảm sút, sức nóng cũng không suy suyển, dù huấn luyện viên Tite tung ra đội hình có nhiều sự thay đổi.

Tính chất nóng bỏng của trận Superclasico de las Americas được trải dài trong suốt 90 phút và nó khiến cho người hâm mộ được chứng kiến những pha va chạm chát chúa, những tình huống tranh chấp không hề nương chân và cả những hục hặc mà nếu những cái đầu nóng không thể kiểm soát sẽ bùng lên thành rắc rối…

Tổng cộng 42 tình huống phạm lỗi xuất hiện, được chia đều cho 2 đội, 7 thẻ vàng được rút ra, với chủ nhà 4 và đội khách 3. Người ta có thể hiểu vì sao thống kê này ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu cũng như mặt trận tấn công của cả 2 bên.

Về tổng thể, Argentina cầm bóng nhỉnh hơn đôi chút (56%-44%), nhưng số lần dứt điểm và tỉ lệ trúng đích lại tương đương đối thủ. Hiệu quả thì… kém như nhau. Messi và đồng đội chỉ 11 lần tung ra các pha dứt điểm, với 3 lần trúng đích. Thống kê tương ứng bên phía Brazil là 12-2.

Việc chỉ có 7 quả phạt góc trong cả trận – tất cả đều thuộc về Argentina, cũng phần nào cho thấy, Brazil cũng không quan tâm lắm đến việc phải thắng.

Kết quả cuối cùng là 0-0 – trận thứ hai trong 5 trận gần nhất của cả Argentina và Brazil có tỉ số này.

Tuy nhiên, cũng rất may cho Argentina, tuy không có 3 điểm trọn vẹn nhưng với các điều kiện cần là cả Uruguay (thua Bolivia 0-3), Colombia (hòa Paraguay 0-0), Chile (thua Ecuador 0-2) đều không thắng, La Albiceleste đã chính thức cầm trên tay tấm vé đến Qatar vào mùa đông năm sau.

BẢNG XẾP HẠNG

 
TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Tỉ số trận Argentina - Brazil: 3 điểm cho kẻ khát?

TAM NGUYÊN |

Trận Siêu kinh điển của Nam Mỹ giữa Argentina và Brazil lúc này không có được đầy đủ các yếu tố khiến nó thực sự được chờ đợi.

Xem trực tiếp Argentina vs Brazil, Messi ra sân ở kênh nào?

MINH TRIẾT |

Báo Lao Động xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp trận đấu Argentina vs Brazil ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 

Messi có thể đá chính trong trận Argentina - Brazil

ĐỨC MINH |

Huấn luyện viên Lionel Scaloni xác nhận siêu sao Lionel Messi có thể đá chính trong trận đấu giữa Argentina và Brazil tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.