Lingard đã thoát khỏi "hỏa ngục" Old Trafford

VIỆT HÙNG |

90 phút ra mắt đá cho West Ham, Lingard đã được hưởng cảm giác là "kép chính" lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Trận đầu tiên ra mắt West Ham sau khi chuyển đến từ Man United ở kì chuyển nhượng mùa Đông, Lingard ghi một cú đúp vào lưới Aston Villa. Bên cạnh đó, tiền đạo người Anh còn cho thấy màn trình diễn ấn tượng. Khoảnh khắc anh khiến Jack Grealish phải hết hơi bám đuổi đã khép lại một buổi tối hoàn hảo dành cho Lingard ở Villa Park.

Hơn 1 năm qua tại Manchester United, tiền đạo 28 tuổi được cho là người thừa. Anh thường xuyên không được xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu dưới thời ông thầy Ole Solskjaer. Lingard bị chế giễu là "người ngoài hành lang", đúng với viễn cảnh bị cho ra rìa ở Man United. Trong bối cảnh những người đàn em là "gà nhà" như Mason Greenwood, Scott McTominay hay Marcus Rashford liên tục tỏa sáng, Lingard không khỏi chạnh lòng khi anh từng được là người kì vọng bậc nhất ở lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo.

Lingard đã thoát khỏi bóng đen ở sân Old Trafford. Ảnh: AFP.
Lingard đã thoát khỏi bóng đen ở sân Old Trafford. Ảnh: AFP.

28 tuổi nhưng Lingard vẫn bị chế giễu là tài năng trẻ vì không có gì nổi bật trong suốt những năm qua. Tài năng có hạn, không được trao cơ hội hay thậm chí không may mắn, không ai lý giải nổi cho trường hợp của Lingard. Chỉ biết rằng khi đã dám rời Old Trafford để tự cứu lấy sự nghiệp chưa một lần vinh quang, Lingard ít ra đã có bước đầu thuận lợi.

West Ham mùa này đang đua vé đá Cúp Châu Âu, Lingard mói đến nhưng đã được trao cơ hội ngay lập tức và ghi cú đúp quan trọng. Sự tự tin và kì vọng của David Moyes trao cho, Lingard đã đền đáp xứng đáng. Còn tới 16 trận đấu nữa để hạ màn mùa giải, không ai nói trước được điều gì. Tuy nhiên, khởi đầu suôn sẻ bao giờ cũng hơn những gập ghềnh.

Từng là "Quỷ đỏ" nhưng cuối cùng phải rời hỏa ngục Old Trafford để cứu lấy bản thân. Chúc thành công sớm, Jesse "Lingardinho"!

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Salah lập cú đúp, Liverpool nhẹ nhàng vượt qua West Ham

VIỆT HÙNG |

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Liverpool vẫn biết cách vượt qua West Ham ngay trên sân khách, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Man United sẽ tống khứ Lingard sang Newcastle sau trận gặp Liverpool?

VIỆT HÙNG |

Tương lai của Lingard sẽ được làm sáng tỏ sau trận Man United gặp Liverpool ở vòng 4 FA Cup.

Loại bỏ Eriksen, Inter Milan sắp đón "quả tạ" Lingard từ Man United

VIỆT HÙNG |

Trong một động thái bất ngờ, Inter Milan muốn sở hữu ngôi sao bị thất sủng 12 tháng qua ở Man United để tiếp tục chạy nước rút ở Serie A.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.