Liverpool có nên tiếp tục giữ Mohamed Salah vào hè 2024?

VIỆT HÙNG |

Sau khi cản được đà tiếp cận của các câu lạc bộ Saudi Arabia, Liverpool cần lên sớm kế hoạch để giữ chân Salah vào hè năm sau để không rơi vào trạng thái bất ngờ như lần này.

Khi những con số trên bàn chuyển nhượng ngày càng trở nên điên rồ, Liverpool hiểu họ có thể tiếp tục rơi vào thế giữ chặt Salah trước hầu bao không đáy của các đội bóng Saudi Arabia. Lần này họ đã thành công nhưng lần sau chưa chắc.

"Sau khi xem xét, chúng tôi thấy lời đề nghị họ đưa ra không hề quan trọng. Về góc nhìn tài chính, câu lạc bộ không đặt ra bất cứ giới hạn nào để có thể nhượng bộ" - Jurgen Klopp chia sẻ về vụ các đội Saudi Pro League muốn mua Salah.

Đã qua ngày 7.9 nên chắc chắn Salah sẽ không thể đến Saudi Arabia chơi bóng nữa nhưng nó vô tình gây áp lực cho The Kop ngay từ thời điểm này nếu họ còn muốn giữ ngôi sao người Ai Cập. Liverpool hiện đang rơi vào xu hướng chống trả quyết liệt trước một đội muốn hút sao của họ nhưng sau đó dần mệt và buông tay.

Trước đây, họ đã để tuột Philippe Coutinho và Luis Suarez theo cách như vậy. Mới nhất, khi hàng tiền vệ còn đang lộn xộn, họ cũng mất luôn Fabinho và Jordan Henderson vào tay các đội Saudi Arabia. Khi Salah bắt đầu luống tuổi và đã có mọi vinh quang cùng Liverpool, bản thân tiền đạo này còn bao nhiêu động lực để tiếp tục cuộc hành trình tại Anfield, đó cũng là điều cần được phân tích kĩ.

Salah đã đạt được nhiều giới hạn cùng Liverpool và có thể chọn bến đỗ mới. Ảnh: AFP
Salah đã đạt được nhiều giới hạn cùng Liverpool và có thể chọn bến đỗ mới. Ảnh: AFP

150 triệu bảng là con số Liverpool đã lắc đầu cho trường hợp của Salah ở tuổi 31. Càng về sau, con số sẽ càng giảm. The Kop có chắc họ sẽ không tiếc khi các đội ở Saudi Arabia từng hét nhiều tiền đến vậy? Hợp đồng của tiền đạo người Ai Cập sẽ đáo hạn vào đầu mùa giải 2025-2026, nếu chần chừ thêm, Liverpool có sợ sẽ mất trắng ngôi sao thành công nhất của họ trong gần 10 năm qua?

Liverpool sẽ có ngày chia tay Salah nhưng có thể chưa phải bây giờ. Khi lọt vào trận chung kết Champions League 2022, đội bóng Anh đã đút túi được 103 triệu bảng. Họ cần những cầu thủ như Salah để có thêm nhiều lần đi đến vũ đài ấy. Nếu ngay lập tức bán tiền đạo người Ai Cập, cơ hội lọt vào chung kết Champions League sẽ giảm đi.

Khoản tiền 150 triệu bảng có thể lớn nhưng chỉ là cái lợi trước mắt nếu Liverpool không tính toán kĩ. Đặc biệt khi nhìn vào thương vụ Moises Caicedo vừa qua. Liverpool có thể dùng số tiền bán Salah để đón được Caicedo và cả Romeo Lavia nhưng cuối cùng, cả hai ngôi sao này đều gây thất vọng tại Chelsea theo nhiều cách.

150 triệu bảng đủ để khiến mọi câu lạc bộ cân nhắc nhưng nó không phải là điều viễn tưởng ở Premier League nữa. Liverpool sẽ phải chọn thời điểm thích hợp để chia tay với Salah và ngược lại cũng vậy. Đôi bên cần biết đâu là điểm dừng để khi chia tay vẫn đem lại những giá trị tốt đẹp và thiết thực nhất.

Klopp sẽ đưa ra phương án hợp lý nhất để Liverpool không rơi vào khoảng hẫng hụt. Ảnh: AFP
Klopp sẽ đưa ra phương án hợp lý nhất để Liverpool không rơi vào khoảng hẫng hụt. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Liverpool được và mất gì nếu Mohamed Salah ra đi?

An An |

Mohamed Salah là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League nhiều năm qua. Và sẽ ra sao nếu Liverpool mất đi cầu thủ người Ai Cập?

150 triệu bảng không đủ làm lung lay tình yêu giữa Salah với Liverpool?

An An |

Mohamed Salah có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 4 trận đấu mở màn Premier League mùa này, làm nổi bật tầm quan trọng của anh đối với hàng công Liverpool.

Salah lập công, Liverpool thắng đậm Aston Villa

HOÀNG HUÊ |

Tiền đạo Mohamed Salah lập công trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Aston Villa tại vòng 4 Premier League 2023-2024.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.