Newcastle vượt mặt Man United sau trận thắng Tottenham 4-0

NGUYỄN ĐĂNG |

Tối 13.4 (giờ Việt Nam), tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, Newcastle đã vượt qua Tottenham 4-0 với cú đúp của Alexander Isak.

Newcastle tự tin tiếp đón Tottenham tại sân nhà khi thắng 10/16 trận từ đầu mùa. Mùa trước, họ cũng vượt qua Spurs 6-1 trong bối cảnh ghi 5 bàn đầu tiên chỉ trong 21 phút.

Không để ác mộng lặp lại, Tottenham kiểm soát bóng tốt trong thời gian đầu của hiệp 1 và nhanh chóng tạo ra những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã không tận dụng thành công. Phút thứ 7, Johnson chuyền bóng chính xác vào trong nhưng Timo Werner lại đệm bóng vọt xà.

Tottenham triển khai bóng khá mượt mà nhưng lại xử lí kém ở những pha bóng quyết định, kể cả đội trưởng Son Heung-min, cầu thủ đã ghi 15 bàn, có 9 kiến tạo từ đầu mùa.

Sau những phút bị dồn ép, Newcastle đã phản đòn hiệu quả. Phút 30, Bruno chuyền dài vượt tuyến để Gordon xử lí khéo léo, trước khi chuyền cho Alexander Isak. Chân sút người Thụy Điển ngoặt bóng vặn sườn Micky Van de Ven, dứt điểm vào góc gần giúp “Chích chòe” dẫn 1-0. Đây cũng là trận đấu thứ 6 liên tiếp Isak lập công cho Newcastle.

Newcastle ghi 2 bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp 1 để nhấn chìm Tottenham. Ảnh: Newcastle
Newcastle ghi 2 bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp 1 để nhấn chìm Tottenham. Ảnh: Newcastle

Đúng 95 giây sau đó, đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Lần này, Pedro Porro chuyền bóng lỗi, để Gordon cướp được bóng. Tiền vệ này tiếp tục xử lí gọn gàng như Isak, nâng tỉ số lên 2-0. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà còn tạo ra một số cơ hội nhưng đã không ghi thêm được bàn thắng nào.

Ác mộng tiếp tục không buông tha Tottenham khi ngay đầu hiệp 2 hậu vệ Pedro Porro rời sân do chấn thương. Tận dụng sự xộc xệch, nôn nóng của đội khách, đội chủ nhà ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 51.

Isak phá bẫy việt vị từ giữa sân, đón đường chuyền của Bruno trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại Vicario.

Thời gian còn lại, Tottenham đã thay đổi một số vị trí nhưng không thể tạo ra khác biệt. Ngược lại, Newcastle tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và có thêm 1 bàn thắng do công của trung vệ Fabian Schar. Chung cuộc, Newcastle thắng Tottenham 4-0.

Kết quả này giúp Newcastle có 50 điểm, vượt qua Man United để đứng hạng 6. Trong khi đó, Tottenham rơi xuống hạng 5. Họ có cùng 60 điểm như Aston Villa nhưng thua chỉ số phụ.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán đội hình trận Bournemouth vs Man United

An An |

Man United làm khách đến sân của Bournemouth tại vòng 32 Premier League với hàng thủ sứt mẻ.

Thống kê, thành tích đối đầu Newcastle vs Tottenham

NGUYỄN ĐĂNG |

Vòng 33 Premier League sẽ mở đầu bằng trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, nhiều bàn thắng giữa Newcastle - Tottenham. Hai đội đều đang hướng đến suất dự Cúp châu Âu mùa tới.

Nhận định trận Newcastle - West Ham, vòng 30 Premier League

An An |

Newcastle và West Ham, hai đội đang cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới, sẽ đụng độ nhau tại vòng 30 Premier League.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.