Neymar tri ân cựu huấn luyện viên Tite

TAM NGUYÊN |

Neymar đã có những chia sẻ và dành lời tri ân đến huấn luyện viên Tite sau khi ông chia tay đội tuyển Brazil.

Huấn luyện viên Tite tuyên bố chia tay đội tuyển Brazil sau khi đội nhà thất bại tại tứ kết World Cup 2022. Đại diện của Nam Mỹ, cũng là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, dừng chân sau loạt luân lưu với Croatia.

Thất bại này khiến bóng đá Brazil tiếp tục phải chờ chức vô địch thế giới thêm ít nhất 4 năm nữa. Lần gần nhất Selecao bước lên đỉnh thế giới là năm 2002.

Với huấn luyện viên Tite, lời chia tay này kết thúc 6 năm trong vai trò lèo lái con thuyền Selecao, với 81 trận đấu, giành Siêu cúp Nam Mỹ 2018 và vô địch Copa America 2019.

Trong 81 trận đấu Tite dẫn dắt, các học trò của ông ghi đến 172 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 30 lần. Với 60 trận thắng, tỉ lệ chiến thắng của Tite với đội bóng Vàng-Xanh lên đến 74,07%.

Chức vô địch Copa America 2019 là thành công lớn nhất của huấn luyện viên Tite với đội tuyển Brazil. Ảnh: CONMEBOL
Chức vô địch Copa America 2019 là thành công lớn nhất của huấn luyện viên Tite với đội tuyển Brazil. Ảnh: CONMEBOL

Trong 6 năm gắn bó với đội, Neymar là một trong những ngôi sao sáng nhất. Cầu thủ đang khoác áo Paris St Germain cũng dành nhiều tình cảm cho người thầy của mình. Do đó, dù khóc rất nhiều sau khi bị loại và thậm chí được mô tả là “suy sụp tinh thần”, Neymar vẫn dành cho Tite những lời tri ân xúc động.

Trên Instagram, Neymar viết: “Trước khi gặp mặt trực tiếp, chúng ta đã đối đầu rất nhiều lần trên sân và thầy biết tôi muốn nói gì không? Tôi đã nghĩ rằng thầy thực sự rất phiền phức! Vì thấy đã lập một tổ để theo kèm, làm mọi cách để đánh bại em và vẫn thường nói xấu em.

Nhưng định mệnh buồn cười thật nhỉ? Thầy trở thành huấn luyện viên của em, còn em trở thành số 10 của thầy.

Em biết thầy với tư cách là một huấn luyện viên và đã biết thầy rất giỏi, nhưng với tư cách một con người, thầy còn tốt hơn rất nhiều! Thầy hiểu rõ em là người như thế nào. Đó mới là điều quan trọng nhất với em.

Neymar và những chia sẻ về Tite trên trang cá nhân. Ảnh: Instagram
Neymar và những chia sẻ về Tite trên trang cá nhân. Ảnh: Instagram

Em viết lên đây những lời cảm ơn chân thành tới thầy vì mọi thứ, vì những lời dạy dỗ mà thầy đã dành cho chúng em... và còn rất nhiều điều nữa. Thầy sẽ luôn là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất mà em từng được làm việc cùng hoặc sẽ làm việc cùng. Em sẽ luôn dành những lời tốt đẹp nhất để nói về thầy.

Chúng ta đã có những khoảnh khắc đẹp, cả những thời khắc tổn thương rất nhiều và điều đó khiến chúng ta bị ảnh hưởng trong một thời gian dài. Chúng ta xứng đáng giành được chiếc cúp này.

Mọi người trong chúng ta đều xứng đáng với tất cả những gì đã làm và vì tất cả những gì chúng ta đã từ bỏ để cố gắng đạt được ước mơ lớn nhất của mình. Nhưng có lẽ Chúa muốn chúng ta cần kiên nhẫn hơn. Chúa đã ban cho chúng ta mọi thứ.

Cảm ơn Tite, vì tất cả những gì mà chúng em đã học hỏi được. Nếu có một cụm từ mà em sẽ không bao giờ quên thì đó là ‘mạnh mẽ lên!’. Chúng ta phải rất mạnh mẽ vào thời điểm này. Một cái ôm thật chặt và xin cảm ơn thầy".

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh con trai tiền đạo Croatia an ủi Neymar gây sốt thế giới

Chí Long |

Neymar không kìm được nước mắt sau trận thua ở loạt đá luân lưu với đội tuyển Croatia tại vòng tứ kết World Cup 2022, hành động bất ngờ của con trai tiền đạo Ivan Perisic khiến khán giả yêu bóng đá khắp thế giới tan chảy.

Hành động đẹp của Neymar sau trận thua Croatia

Thanh Vũ |

Dù đang thất vọng sau trận thua của Brazil nhưng Neymar vẫn đáp lại tình cảm của con trai của tiền vệ tuyển Croatia - Ivan Perisic.

Brazil bị loại, huấn luyện viên Tite từ chức

TAM NGUYÊN |

Huấn luyện viên Tite tuyên bố chia tay đội tuyển Brazil sau thất bại tại tứ kết World Cup 2022.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.