Nhận định AS Roma vs Bayer Leverkusen - Chờ sự đặc biệt của Mourinho

VIỆT HÙNG |

Một lần nữa, AS Roma lại đứng trước ngưỡng cửa của một trận chung kết cúp châu Âu dưới thời Jose Mourinho. Thử thách Bayer Leverkusen dù khó khăn nhưng không đến mức bất khả thi.

AS Roma đang đứng trước cơ hội lớn để lọt vào trận chung kết cúp châu Âu thứ 2 chỉ trong 2 mùa giải. Nhìn rộng hơn, họ đã có 3 lần liên tiếp vào bán kết cúp châu Âu trong 3 mùa giải gần nhất. Mourinho vẫn đặc biệt như vậy khi ông thay đổi hoàn toàn đẳng cấp của Roma, giúp nó được nâng lên đến tầm châu lục.

Phong độ của đội bóng thành Rome đang khá trái ngược ở đấu trường quốc nội và châu lục. Tại Serie A, Mourinho và các học trò đang trải qua chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 thất bại. Trận thua đại kình địch Inter cuối tuần trước khiến giấc mơ giành vé Champions League mùa sau của Roma gần như tan thành mây khói. Họ đang xếp thứ 7, kém chính Inter 5 điểm trên bảng xếp hạng trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa sẽ hạ màn.

Mourinho đang đứng trước cơ hội thêm một lần làm mát mặt các cổ động viên AS Roma. Ảnh: AFP
Mourinho đang đứng trước cơ hội thêm một lần làm mát mặt các cổ động viên AS Roma. Ảnh: AFP

Sở dĩ Roma bỗng sa sút bởi trong đội hình đang có quá nhiều cầu thủ chủ lực dính chấn thương. Đích thân thuyền trưởng Mourinho cũng phải than lên trong sự bất lực vì cơn bão chấn thương lần này khi quét qua đã để lại nhiều hệ lụy cho đội hình của ông.

Hè này, có thể Mourinho sẽ rời Rome để đến một chân trời mới hứa hẹn hơn. Ông đã có vinh quang ở sân Olimpico nhưng sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu tạm biệt nơi này với một danh hiệu châu Âu khác. Để làm được điều đó, trước hết cựu thuyền trưởng Real Madrid phải vượt qua được chính học trò của ông ngày trước - Xabi Alonso, người đang ngồi ghế huấn luyện của Leverkusen.

Alonso được coi là trò cưng của Mourinho trong giai đoạn ông dẫn dắt Los Blancos (2010 - 2013). Sở dĩ có nhận định này bởi trong 3 năm đó, chỉ có Ronaldo là người sở hữu số phút chơi nhiều hơn cựu tiền vệ người Tây Ban Nha.

Alonso cho thấy, anh đang bén duyên với nghiệp huấn luyện trong màu áo Leverkusen. Cùng với các học trò, thuyền trưởng trẻ tuổi đang có mạch bất bại 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có tới 10 chiến thắng, trước khi thất bại trong cuộc đón tiếp Koln cuối tuần trước.

Xabi Alonso nhiệt huyết và được lòng các cầu thủ trẻ của Leverkusen nên thành tích trong thời gian qua rất ấn tượng. Ảnh: Bundesliga
Xabi Alonso nhiệt huyết và được lòng các cầu thủ trẻ của Leverkusen nên thành tích trong thời gian qua rất ấn tượng. Ảnh: Bundesliga

Kết quả đó khiến Leverkusen hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga và chưa chắc suất đá Europa League mùa sau. Đây là lần đầu tiên Leverkusen mới gần một trận chung kết cúp châu Âu đến vậy kể từ năm 2002.

21 năm trước, Leverkusen đã vào chung kết Champions League và để thua Real Madrid. Từ đó đến nay, họ vắng bóng hoàn toàn ở các trận chung kết châu lục nên bị gán biệt danh "Neverkusen". Với Alonso, đội bóng Đức quyết không để bị gắn với biệt danh hài hước và châm biếm đó nữa.

Đội hình dự kiến của AS Roma:

Patricio; Mancini, Cristante, Ibanez; Zalewski, Matic, Wijnaldum, Spinazzola; Pellegrini, Dybala; Abraham

Đội hình dự kiến Bayer Leverkusen:

Hradecky; Kossounou, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Tapsoba, Bakker; Diaby, Adli, Wirtz

Trận đấu giữa AS Roma và Bayer Leverkusen tại bán kết UEFA Europa League sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 12.5 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên Truyền hình FPT.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp AS Roma vs AC Milan tại vòng 32 Serie A

Chi Trần |

Link xem trực tiếp trận AS Roma vs AC Milan tại vòng 32 Serie A, diễn ra vào lúc 23h ngày 29.4.

AS Roma nhận thất bại trong trận đấu thứ 100 dưới thời Mourinho

Văn An |

Trong trận thứ 100 dưới thời Jose Mourinho trên mọi đấu trường, AS Roma thua 1-3 trên sân Atalanta ở vòng 31 Serie A và văng khỏi Top 4.

Link xem trực tiếp Feyenoord vs AS Roma tại tứ kết Europa League

Chi Trần |

Link xem trực tiếp trận Feyenoord vs AS Roma tại vòng tứ kết Europa League, diễn ra vào lúc 23h45 ngày 13.4.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.