Nhận định bóng đá Ukraine vs Bỉ tại bảng E, EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Nhận định trận tuyển Ukraine vs Bỉ tại lượt trận thứ ba bảng E EURO 2024.

Ukraine, Bỉ, Slovakia và Romania là 4 đội được số phận lựa chọn để tạo nên một dấu mốc lịch sử. Lần đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết EURO, cả 4 đội cùng có 3 điểm sau 2 lượt trận.

Và đương nhiên, nó khiến lượt đấu cuối ở bảng E tại EURO 2024 trở nên rất được mong đợi về sự kịch tính, trong đó, tuyển Ukraine đấu với Bỉ, còn Slovakia đấu Romania. Rất nhiều kịch bản có thể xảy ra.

Khởi đầu chậm chạp với trận thua 0-3 trước Romania khiến Ukraine chịu thiệt thòi nhất định, bởi dù thắng Slovakia 2-1 ở lượt trận 2, họ vẫn đứng cuối bảng vì hiệu số phụ kém nhất (-2).

Trong khi đó, tuyển Bỉ cũng thua trận ra quân (0-1 trước Ukraine), nhưng tỉ số 2-0 sau đó trước Romania lại đưa “Quỷ đỏ” lên vị trí thứ 2.

Kịch bản cho trận đấu này, cũng như cặp còn lại, là đội nào thắng sẽ có vé đi tiếp - nhất hay nhì bảng thì phụ thuộc vào tỉ số. Ngay cả nếu 2 trận đấu cùng hòa, cách phân định thứ hạng cũng rất phức tạp, bởi còn phụ thuộc vào việc hòa với bao nhiêu bàn thắng.

Nhưng về cơ bản, cơ hội cho Ukraine là ít nhất và điều cay đắng là dù có thể có trong tay 4 điểm - nhiều hơn một số đội đứng thứ 3 ở các bảng khác, họ vẫn bị loại.

Vậy nên, Oleksandr Zinchenko và các đồng đội sẽ đấu hết mình với đối thủ có những cầu thủ rất quen thuộc với họ như Kevin de Bruyne, Jeremy Doku (Man City), Leandro Trossard (đồng đội tại Arsenal).

Nếu không thể thắng, nguy cơ Ukraine bị loại khá cao. Ảnh: UEFA
Nếu không thể thắng, nguy cơ Ukraine bị loại khá cao. Ảnh: UEFA

Truyền thông nước ngoài đưa tin, sau trận thua Romania, chính Zinchenko là nhân tố đứng đầu cuộc “nổi dậy”, đuổi huấn luyện viên Serhiy Rebrov ra khỏi phòng thay đồ để họp riêng. Sau đó, Ukraine lội ngược dòng thắng Slovakia.

Điều gì sẽ xảy ra khi đấu với tuyển Bỉ? Có thể, Romelu Lukaku vẫn chưa thể “giải đen” nhưng huấn luyện viên Domenico Tedesco đã có những điều chỉnh quan trọng để đội nhà trở lại quỹ đạo.

Nếu đã bắt nhịp, chất lượng nhân sự mà tuyển Bỉ có hiện tại sẽ trở nên đáng ngại với bất kỳ đối thủ nào.

Có một điều thú vị là dù ở châu Âu, trải qua nhiều kỳ vòng loại EURO cũng như World Cup nhưng Ukraine và Bỉ chưa từng gặp nhau trong lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nên yếu tố "mới mẻ" trong sự quen thuộc (của các cầu thủ đã hiểu nhau) là yếu tố khác mang đến những điều đáng xem.

Đội hình dự kiến

Ukraine: Trubin; Tymchyk, Zabarnyi, Svatok, Matviyenko, Mykolenko; Tsygankov, Shaparenko, Brazhko, Mudryk; Yaremchuk.

Nghỉ trận tới nếu nhận thêm thẻ: Konoplia, Yaremchuk

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Onana, De Bruyne; Doku, Lukaku, Bakayoko.

Treo giò: Lukebakio

Nghỉ trận tới nếu nhận thêm thẻ: Mangala, Tielemans

Trận đấu giữa tuyển Ukraine và Bỉ diễn ra lúc 23h00 ngày 26.6, trực tiếp trên TV360, VTV5.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

De Bruyne tỏa sáng, Bỉ thắng trận đầu tiên ở EURO 2024 trước Romania

Chi Trần |

Tuyển Bỉ có chiến thắng rất quan trọng ở vòng bảng EURO 2024 trước Romania tại bảng E, EURO 2024 diễn ra rạng sáng 23.6 (giờ Việt Nam).

Video bàn thắng tuyển Ukraine - Slovakia (2-1): Lội ngược dòng thành công

HOÀNG HUÊ |

Tuyển Ukraine lội ngược dòng thắng 2-1 trước Slovakia ở lượt trận thứ 2 bảng E EURO 2024.

Tuyển Ukraine thắng ngược Slovakia tại lượt trận 2 EURO 2024

NHÓM PV |

Tối 21.6 (giờ Việt Nam), Ukraine đã ngược dòng thắng Slovakia với tỉ số 2-1 tại lượt trận thứ 2 bảng E EURO 2024.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.